Sau hơn 4 tháng công khai rao bán nhà máy Xi măng Hồng Phong, toàn bộ tài sản này lại tiếp tục được đưa ra bán với giá khởi điểm 151 tỷ đồng, thấp hơn 17 tỷ đồng so với mức giá chào bán trước đó.

Hạ giá khởi điểm rao bán nhà máy Xi măng Hồng Phong còn 151,45 tỷ đồng, liệu tin rao bán lần này đã đủ hấp dẫn?

Công ty Đấu giá hợp danh Nhất An Phú mới đây đã có thông báo về việc bán đấu giá tài sản, tài sản gắn liền với đất, cơ sở hạ tầng, hệ thống thiết bị máy móc dây chuyền của nhà máy Xi măng Hồng Phong.

Nhà máy sản xuất xi măng này có công suất 350.000 tấn/năm. Toàn bộ tài sản của nhà máy xi măng này có địa tại thôn Tình Chè, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Phía Công ty Đấu giá hợp danh Nhất An Phú muốn rao bán toàn bộ tài sản của nhà máy sản xuất xi măng bao gồm hệ thống nhà xưởng, công trình, bể chứa nguyên liệu... và hệ thống thiết bị sản xuất với giá khởi điểm hơn 151 tỷ đồng.

Phía công ty bán đấu giá cho biết, nhà máy xi măng trên hiện đang hoạt động cầm chừng, quyền sử dụng đất được Nhà nước cho thuê đất, trả tiền thuê đất hàng năm và thời hạn sử dụng đất đến năm 2034 và 2036.

Trước đó, tháng 9/2022, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng thông báo bán đấu giá tài sản trên với giá khởi điểm hơn 168,28 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, việc bán nhà máy Xi măng Hồng Phong vẫn “giậm chân tại chỗ”, chưa có khách hàng nào muốn mua lại.

Theo tìm hiểu, Công ty CP Xi măng Hồng Phong được thành lập năm 2006, là doanh nghiệp niêm yết cổ phiếu trên sàn UPCOM từ tháng 5/2010 với mã chứng khoán LCC. Chủ tịch Hội đồng quản trị là ông Nguyễn Văn Lâm. Ông Trần Duyên Tùng là Giám đốc, người đại diện theo pháp luật.

Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022, doanh nghiệp này cũng đã thông qua đề nghị Chi cục Thi hành án dân sự huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn kê biên, xử lý bán toàn bộ tài sản hiện có của Công ty để thanh toán các khoản nợ đã đến hạn và các khoản nợ chưa đến hạn cho Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Lạng Sơn.

Chủ đề: Nợ xấu ngân hàng,
Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.