CafeLand - Theo Công ty tư vấn bất động sản Hamptons International, thị trường căn hộ bán tại Anh trong năm 2012 không có nhiều thay đổi so với năm nay. Tuy nhiên, căn hộ cho thuê sẽ có nhiều chuyển biến tích cực.

Thị trường nhà ở Anh năm 2012: Căn hộ cho thuê có sự dịch chuyển

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo đó, căn hộ tại khu vực trung tâm London vẫn dẫn đầu thị trường về giá thuê và giá mua trong năm 2012. Đồng thời, là nơi thu hút nhiều sự quan tâm của người mua và nhà đầu tư với doanh số bán hàng có thể tăng 4% trong 12 tháng tới.

Ở khu vực miền Nam nước Anh, giá bán căn hộ có thể giảm nhẹ. Nếu nhìn chung toàn cảnh thị trường bất động sản trên cả nước, doanh số bán hàng dự kiến giảm 2% trong năm tới.

Bên cạnh đó, thị trường căn hộ cho thuê đã có sự chuyển biến mạnh mẽ trong những tháng qua. Theo dự báo của Hamptons International, thị trường này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2012. khu vực miền Nam tăng 2% và London là thành phố có sự tăng trưởng cao nhất với mức 5%. Cụ thể, nhu cầu thuê nhà và giá thuê sẽ tiếp tục tăng ở một số khu vực như: Ealing, Clapham, Wimbledon, Richmond, Esher và Guildford.

Vì vậy, thị trường căn hộ cho thuê có thể “bùng nổ” trong thời gian tới bởi sự mất cân bằng giữa cung và cầu. Đặc biệt, xu hướng chia sẻ căn hộ cho thuê và xu hướng tìm căn hộ có chất lượng tương tự với giá rẻ hơn ở khu vực khác thuê để có thu nhập cao từ việc cho thuê căn hộ của mình ở khu vực trung tâm sẽ phổ biến trong năm 2012.

Theo nhận định của Hamptons International, thị trường nhà ở vào năm tới có thể bị tác động mạnh mẽ từ chính sách tỷ giá hối đoái hỗ trợ nhu cầu nhà ở cho người nước ngoài ở trung tâm thành phố London và việc thế chấp nhà ở có thể được thuận lợi hơn.

Tường Vy (PropertyWire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.