Ngày 7/9/2010, tại trụ sở Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị (HUD), ông Nguyễn Đăng Nam - Tổng giám đốc Tập đoàn đã làm việc với Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) về kế hoạch tín dụng năm 2010 với hai nội dung: với hạn mức tín dụng 500 tỷ đồng và hợp đồng bảo lãnh tín dụng với hạn mức 200 tỷ đồng. Ông Trần Thanh Vân - Phó tổng giám đốc Ngân hàng BIDV đại diện cho Ngân hàng và một số phòng ban cùng với các phòng ban Tập đoàn đã tới chứng kiến Lễ ký.


Đại diện HUD và BIDV ký kết hợp đồng

Cũng tại Lễ ký hai bên đã trao đổi và thống nhất một số theo chương trình làm việc gồm :

- Tư vấn phát hành trái phiếu HUD năm 2010 để huy động vốn cho các dự án của Tập đoàn với giá trị 800 tỷ đồng. Năm 2009, BIDV đã tư vấn và bảo lãnh giúp Tập đoàn phát hành thành công 500 tỷ đồng trái phiếu chỉ trong 2 ngày. Theo đánh giá của BIDV, trong bối cảnh thuận lợi cộng với các dự án cần tài trợ của HUD có tính khả thi cao thì khả năng thành công của đợt phát hành lần này là rất lớn.

- BIDV sẽ sớm đẩy nhanh tiến độ xem xét khoản vay 250 tỷ đồng nhằm phục vụ đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 do HUD làm chủ đầu tư.

- BIDV sẽ sớm nghiên cứu đề xuất của HUD về việc cung cấp tín dụng bán lẻ cho Khách hàng mua nhà tại các dự án do HUD làm chủ đầu tư.

Trong tháng 6/2009, HUD và BIDV đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác toàn diện với nhiều nội dung như: c ung cấp tín dụng, các dịch vụ tài chính ngân hàng (dịch vụ tư vấn, bảo lãnh phát hành trái phiếu, cổ phiếu, dịch vụ quản lý hệ thống tài khoản thanh toán tập trung để hỗ trợ HUD quản lý tốt dòng tiền đối với các đơn vị thành viên) với tổng giá trị cho vay tín dụng từ năm 2009 - 2012 là 10.000 tỷ đồng trong đó khoản vay tín dụng ngắn hạn là 1.800 tỷ đồng, vay trung và dài hạn 8.200 tỷ đồng.

Cafeland.vn - Theo HUD
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland