Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán PDR) vừa công bố các nội dung chi tiết về phương án chào bán thêm cổ phần ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

Theo đó, Phát Đạt sẽ bán hơn 134,3 triệu cổ phiếu với tỷ lệ thực hiện quyền là 5,5:1. Giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu. Thời gian dự kiến chào bán là trong năm 2023 và 2024, sau khi có chấp thuận của Ủy ban chứng khoán Nhà nước. Các quyền mua cổ phiếu sẽ không được phép chuyển nhượng.

Dự kiến, số tiền hơn 1.343 tỷ đồng thu được từ đợt phát hành sẽ được Phát Đạt dùng để thực hiện triển khai các dự án bất động sản của công ty và công ty con.

Số tiền thu được từ đợt phát hành dự kiến sẽ được Phát Đạt dùng để thực hiện triển khai các dự án bất động sản của công ty và công ty con.

Trong đó, Phát Đạt dự kiến rót 132 tỷ vào Dự án Đầu tư phát triển khu đô thị tại phân khu số 2 và 9 thuộc Khu đô thị sinh thái Nhơn Hội, tỉnh Bình Định. Rót hơn 511 tỷ vào Khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị Bắc Hà Thanh.

Đồng thời, 400 tỷ sẽ được dùng để đầu tư vào Trung tâm thương mại dịch vụ khách sạn cao cấp. 300 tỷ còn lại sẽ được đầu tư vào Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1, 2.

Trong trường hợp số tiền thu được từ đợt chào bán không đạt được 100% như kế hoạch, công ty sẽ cân nhắc bổ sung vốn còn thiếu thông qua số tiền thu được từ hoạt động kinh doanh và các hình thức huy động vốn khác như vay tín dụng để đảm bảo nguồn tiền.

Phát Đạt muốn huy động vốn trong bối cảnh giá cổ phiếu PDR liên tục tăng trong thời gian gần đây. Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 4/12, cổ phiếu PDR đã tăng 3,7% lên mức 28.000 đồng/cổ phiếu. So với hồi cuối tháng 10, thị giá của PDR đã tăng 34% chỉ sau hơn 1 tháng.

Trước đó, Phát Đạt đã hoàn thành đợt phát hành hơn 67 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho 7 nhà đầu tư cá nhân thu về hơn 670 tỷ đồng. Số tiền thu được Phát Đạt sử dụng để thanh toán toàn bộ nợ gốc và lãi một số trái phiếu đã phát hành trong năm 2021 và 2022. Theo kế hoạch Phát Đạt sẽ đưa dư nợ trái phiếu về 0 vào cuối năm 2023.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm