Không ít người đã mua đất tại các khu vực "sốt ảo" để rồi nhận trái đắng, sau cùng bị lỗ nặng vì rao bán mãi vẫn không ai hỏi mua.

Năm 2018, khi thị trường đất nền tại Hoà Lạc đang sốt, anh B (Từ Sơn, Bắc Ninh) đã nghe lời bạn thân làm môi giới bất động sản để mua đất tại đây. Mảnh đất anh B mua cách khu công nghệ cao chỉ khoảng 2,5 km, nên anh rất tin tưởng đây là phi vụ thành công.

Thời điểm đó, người bạn của anh B đã vẽ ra cho anh những viễn cảnh rất đẹp về tương lai ở đây, cùng với tấm bản đồ quy hoạch trên tay.

"Ôm" đất 2 năm không ai hỏi mua, bán lỗ 350 triệu đồng mừng rơi nước mắt - Ảnh 1

Cơn sốt đất Hoà Lạc khiến không ít người điêu đứng, dù nhảy vào ngay từ lúc thị trường mới chớm "nóng".

Quá tin tưởng người bạn đã học cùng mình hàng chục năm trời, anh B xuống tiền mảnh đất 94m2 với giá 8 triệu đồng/m2.

“Người bạn đó nói với tôi rằng, khu đất này rất gần với khu công nghệ cao nên công nhân sẽ mua để ở nhiều. Khi nào đất lên 11 - 12 triệu đồng/m2 thì bán lướt sóng cũng đã lãi to”, anh B kể lại.

Nghe bùi tai, anh B còn định rủ thêm một người bạn khác lên mua thêm mỗi người một miếng.

"Ôm" đất 2 năm không ai hỏi mua, bán lỗ 350 triệu đồng mừng rơi nước mắt - Ảnh 2

Xung quanh 2 bên đường có rất nhiều văn phòng tư vấn bất động sản.

Anh B cho biết, sau khi thấy anh xuống tiền, người môi giới lại gạ anh mua thêm 1 mảnh nữa. Song, mảnh đất này đã có người mua với giá 8,5 triệu đồng/m2. Nếu anh B lấy lại thì phải mua với giá 9 triệu đồng/m2.

“Mới chỉ sang tay đã có tiền, nên tôi càng ham. Nhưng lúc đó, giấy tờ của khu đất vẫn đang hoàn thiện nên tôi chưa muốn liều lĩnh”, anh B nói và cho biết thêm, dân môi giới còn có trò, cắm mốc đánh dấu vào các lô đất đẹp để tạo sốt giả, ép khách xuống cọc. Nhưng khi đi điều tra thì anh B mới vỡ lẽ, khu đất đó thực chất chưa có ai đặt mua. Mỗi mảnh đất như vậy, khi bán được, người môi giới thu về 50 triệu đồng tiền hoa hồng.

Sau một thời gian mua đất, anh B cũng đã rao bán khắp nơi. Anh đăng trên các hội nhóm mua bán đất Hoà Lạc, rao bán quanh khu vực đó hoặc thậm chí nhờ môi giới. Chưa nói đến việc bán có lãi, việc bán ngang giá cũng chưa từng có một khách hỏi mua mảnh đất của anh B.

"Ôm" đất 2 năm không ai hỏi mua, bán lỗ 350 triệu đồng mừng rơi nước mắt - Ảnh 3

Các trung tâm môi giới, mua bán bất động sản tại Hoà Lạc vô cùng nhiều, nhưng nhu cầu thực tế thì lại không như nhiều người nói.

Quá sốt ruột khi tiền nằm đó mà bán không ai mua, anh B đã lặn lội lên Hoà Lạc để dò hỏi thông tin về giá đất sát khu anh mua. Vào một hàng trà đá, anh B mới giật mình khi giá ở đây chỉ khoảng 2 triệu đồng/m2.

Thậm chí, một người khách ngồi cùng quán còn sẵn sàng bán cho anh mảnh đất 200m2, trong đó có 100m2 đất thổ cư và 100m2 đất không thổ cư với giá chỉ 3 triệu đồng/m2.

Thất thần vì bị bạn lừa, anh B nhiều lần liên lạc với người bạn cũ làm môi giới nhưng không được. Người bạn cũ này cũng đã nghỉ việc và trụ sở công ty cũng đã chuyển 4 - 5 lần.

Hai năm trời đứng ngồi không yên, nhưng đến tháng 7/2020, có một vị khách đã hỏi mua miếng đất với giá 6 triệu đồng/m2. Anh B liền lập tức đồng ý dù lỗ tới 2 triệu đồng/m2. Tính thêm tiền lãi ngân hàng thì miếng đất đó anh B lỗ khoảng 350 triệu đồng.

"Ôm" đất 2 năm không ai hỏi mua, bán lỗ 350 triệu đồng mừng rơi nước mắt - Anh 4

Lỗ vài trăm triệu đồng khi đầu tư đất tại đây vẫn còn là ít.

“Thế nhưng, khi nhận được 50% tiền cọc, tôi đã mừng rơi nước mắt. Tôi phải giục khách thanh toán nốt để làm thủ tục, giấy tờ, vì lúc đó dịch đang bùng phát lần 2. Nếu bị phong toả thì việc mua bán sẽ gặp vấn đề. Tôi sợ để lâu sẽ lại không bán được” - anh B cho hay.

Không riêng anh B, chị Nguyễn Hoàng Anh (Vĩnh Tuy, Hà Nội) cũng từng mua đất theo cơn sốt ảo, để phải bán cắt lỗ miếng đất ở Hoà Lạc với giá hơn 100 triệu đồng.

May mắn hơn anh B, chị Hoàng Anh đã kịp bán cắt lỗ ngay khi biết thông tin về thị trường thực tế tại đây.

Thế Hưng (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.