Nhiều môi giới đang rao bán các căn biệt thự, nhà phố tại một dự án đô thị quy mô lớn ở TP. Thủ Đức với mức giá giảm sâu từ 3 – 6 tỉ đồng mỗi căn. Tuy nhiên, với những bất động sản có giá trị lên tới hàng chục tỉ đồng, dù có giảm giá mạnh vẫn khó tìm được người mua trong bối cảnh hiện nay.

Trên các trang rao bán bất động sản đang xuất hiện hàng loạt tin đăng rao bán nhà phố, biệt thự tại dự án Đông Tăng Long (quận 9 cũ) với mức giá giảm mạnh từ 3 – 6 tỉ đồng mỗi căn.

Cụ thể, một môi giới đang bán gấp căn biệt thự có diện tích 200m2 có vị trí cực đẹp gần ngay hồ sinh thái rộng 19,8ha bên trong khu đô thị này với mức giá từ 18 tỉ đồng giảm xuống còn 15.3 tỉ đồng.

Một căn biệt thự khác tại dự án này có diện tích 160m2, đường trước nhà rộng 23m, đối diện công viên nội khu có giá bán giảm từ 10,5 tỉ đồng xuống còn 8,6 tỉ đồng.

Trong khi đó, một căn biệt thự cũng đươc rao bán với giá giảm sâu từ 10,5 tỉ đồng xuống còn 7,8 tỉ đồng. Căn này có diện tích 140m2 được xây dựng 1 trệt 2 lầu tổng diện tích sàn 315m2. Nhà đã có sổ hồng và hỗ trợ vay ngân hàng. Thậm chí, tại dự án Đông Tăng Long đang có thông tin rao bán nhà phố, biệt thự với mức giá giảm sâu lên đến 6 tỉ đồng.

Một môi giới đang rao bán dự án này cho biết, số lượng những căn nhà đang có mức giá giảm sâu vài tỉ tại đây không nhiều. Đây là những trường hợp chủ nhà đang thực sự khó khăn về dòng tiền và muốn bán nhanh để thoát áp lực.

Ngoài ra, mức giảm giá chiếm khoảng 25 – 30% tổng giá trị của căn nhà. Đây là mức giảm giá thường thấy đối với những bất động sản có giá trị lớn hàng chục tỉ đồng.

Tuy nhiên môi giới này thừa nhận, trong bối cảnh khó khăn hiện nay không dễ để tìm được khách mua với những căn nhà có giá trị lớn như vậy. Thực tế, nhiều chủ nhà đã rao bán cả năm nay, chấp nhận giảm giá nhiều lần song đến nay vẫn chưa tìm được người mua.

Khu đô thị Đông Tăng Long nằm trên tuyến đường Nguyễn Duy Trinh và Lã Xuân Oai (phường Trường Thạnh, TP. Thủ Đức). Dự án này có diện tích khoảng 160ha và là một trong những khu đô thị được hình thành sớm nhất ở khu Đông TP.HCM.

Khu đô thị này gồm rất nhiều phân khu chức năng khác nhau như khu nhà phố, chung cư, trung tâm thương mại, các công trình công cộng, trường học, công viên cây xanh, bệnh viện… Đặc biệt, ngay trong dự án có hồ nước rộng 7ha có cả bến du thuyền…

Theo tìm hiểu, dự án Đông Tăng Long được hình thành từ hơn chục năm trước và hứa hẹn sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu của khu vực. Tuy nhiên, số phận dự án trải qua không ít thăng trầm theo từng giai đoạn của thị trường bất động sản. Có thời điểm, khu đô thị này gần như bỏ hoang cho cỏ dại mọc um tùm, hàng chục căn biệt thự xây dựng xong cũng bỏ hoang phế.

Trong những năm gần đây, khu đô thị này bắt đầu nhộn nhịp trở lại với hàng loạt dãy nhà phố, biệt thự mới được xây dựng. Cùng với đó, hệ thống hạ tầng, cảnh quan, hồ sinh thái đã dần thành hình…

Một số dãy nhà nằm các tuyến đường chính của khu đô thị đã có người về sinh sống, cho thuê làm văn phòng, kinh doanh buôn bán. Tuy nhiên, hàng trăm căn nhà phố, biệt thự khác vẫn đang trong tình cảnh “chờ người” dù đã hoàn thiện nhiều năm.

Anh Vượng, một nhà đầu tư bất động sản cho biết, điểm trừ lớn nhất của bất động sản khu vực quận 9 hiện nay là hạ tầng giao thông kết nối với khu vực trung tâm thành phố còn kém. Nhiều tuyến đường huyết mạch như Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Xiển, Lã Xuân Oai… quá chật hẹp, lượng xe lớn, đặc biệt là xe container từ cảng Cát Lái, Phú Hữu…

Bên cạnh đó, những hạ tầng phục vụ đời sống như bệnh viện, trung tâm thương mại lớn, hệ thống trường học, khu vui chơi giải trí…. của khu vực này cũng chưa phát triển nên các khu đô thị dù được xây dựng xong vẫn khó kéo người dân về ở.

Mặt khác, do ảnh hưởng của giai đoạn bất động sản sốt nóng vừa qua nên giá nhà đất một số khu vực, phân khúc tại quận 9 cũng được “thổi” lên quá cao so với giá trị thực. Hiện nay, hàng trăm căn biệt thự, nhà phố giá cả chục tỉ đồng nhưng không bóng người ở, giá giảm vài tỉ cũng không ai mua.

Trong khi đó, những sản phẩm đất nền, căn hộ có mức giá phù hợp thì hiện nay nguồn cung vẫn không đủ so với nhu cầu.

Nhà đầu tư này cho rằng, tiềm năng bất động sản ở khu vực quận 9 là rõ ràng với những dự án hạ tầng lớn đang triển khai như đường vành đai 3 TP.HCM, nâng cấp mở rộng nhiều tuyến đường hiện hữu. Ngoài ra, số lượng các khu đô thị của khu vực hiện cũng đang ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên, với những sản phẩm có giá trị lớn như nhà phố, biệt thự nhà đầu tư cần có tiềm lực tài chính vững mạnh và tầm nhìn dài hạn hơn.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.