CafeLand - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland, mã chứng khoán: NVL) vừ công bố phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi quốc tế. Toàn bộ số trái phiếu này sẽ được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX).

Theo đó, Novaland sẽ phát hành 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế, mệnh giá 200.000 USD/trái phiếu. Trái phiếu có kỳ hạn 5 năm và lãi suất 5,25% mỗi năm. Giá chuyển đổi ban đầu là 135.700 đồng/cổ phiếu và tỷ lệ thực hiện quyền chuyển đổi là 33.916 cổ phiếu/trái phiếu.

Giá chuyển đổi này sẽ được điều chỉnh khi xảy ra hợp nhất, chia tách cổ phiếu; phát hành cổ phiếu mới từ nguồn lợi nhuận giữ lại, quỹ dự phòng; chia cổ tức; phát hành quyền hoặc quyền chọn đối với trái phiếu; phát hành quyền liên quan đến chứng khoán khác; phát hành cổ phiếu hoặc chứng quyền, quyền chọn với mức giá thấp hơn giá thị trường..

Trái phiếu chuyển đổi là một trong những loại trái phiếu do công ty cổ phần phát hành nhằm huy động vốn. Loại trái phiếu này khi được cá nhân, tổ chức mua sẽ giúp công ty cổ phần huy động vốn và có thể chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông của công ty đó, căn cứ vào điều kiện xác định trong phương án khi phát hành trái phiếu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/7/2021, giá cổ phiếu NVL giảm 6,59% so với phiên trước, xuống còn 103.500 đồng/cổ phiếu, ứng với vốn hóa hơn 152.518 tỷ đồng. Như vậy, mức giá chuyển đổi trái phiếu của Novaland cao hơn 30% so với mức giá hiện tại của cổ phiếu này. Do đó, nếu phát hành thành công thì cổ đông hiện tại của Novaland sẽ có lợi lớn

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.