CafeLand - Cơ hội đầu tư trong vòng xoáy bất định; Ông đại biểu Quốc hội có “hộ chiếu vàng” đang làm gì, ở đâu; Mất 22 sổ đỏ của dân, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng nói gì; M&A bất động sản vẫn nóng trong mùa dịch; Năm “đại hạn” của những siêu lừa nhà đất... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Gần 20 tỷ USD vốn ngoại vào Việt Nam trong 8 tháng

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 20/8, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 19,54 tỷ USD, bằng 86,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong đó, có 1.797 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới, giảm 25,3% về số dự án nhưng tổng vốn đăng ký tăng 6,6% so với cùng kỳ, đạt 9,73 tỷ USD. Vốn đầu tư tăng chủ yếu là do dự án Nhà máy điện khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Bạc Liêu được cấp GCNĐKĐT mới với tổng vốn đầu tư 4 tỷ USD, chiếm 41,1% tổng vốn đăng ký mới.

Những trục “xương sống” hiện đại nhất của thành phố Thủ Đức tương lai

Hạ tầng giao thông được xem như “xương sống” là bệ đỡ và thế mạnh của thành phố Thủ Đức trong tương lai. Quỹ đất dọc các tuyến giao thông huyết mạch này cũng là “chiếc bánh” được nhiều doanh nghiệp bất động sản thèm muốn.

Theo đề án của TP.HCM thành phố mới Thủ Đức được thành lập sẽ có diện tích hơn 211km2 với dân số hơn 1,1 triệu người. Theo nhiều chuyên gia, trong số những ưu điểm của thành phố Thủ Đức so với những khu vực khác chính là nhờ hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ. Đối với bất động sản, quỹ đất dọc theo những tuyến giao thông huyết mạch cũng là “chiếc bánh” đã và đang được nhiều doanh nghiệp thèm khát.

Ông đại biểu Quốc hội có “hộ chiếu vàng” đang làm gì, ở đâu?

Hiện tại, ông Quốc đang là Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC). Đây là doanh nghiệp Nhà nước được UBND TP.HCM thành lập vào năm 1993. Lĩnh vực hoạt động của công ty này là xây dựng và thực hiện các chương trình, dự án đầu tư hạ tầng và phát triển hạ tầng cho các khu chế xuất, khu công nghiệp và các cụm dân cư, khu đô thị mới tại TP HCM và một số địa phương khác trong cả nước.

Ông Quốc chỉ mới về nhận vị trí “thuyền trưởng” tại IPC vào tháng 12/2019 ngay sau hàng loạt biến cố liên quan đến sai phạm về quản lý tài sản, đất đai gây thất thoát tài sản nhà nước lớn xảy ra tại doanh nghiệp này.

Cơ hội đầu tư trong vòng xoáy bất định

Trước đây chúng ta có 5 kênh đầu tư tuyền thống như ngân hàng, bất động sản, vàng,... Hiện nay có thêm các kênh đầu tư khác như quỹ đầu tư. Nhưng trong bất cứ quyết định đầu tư nào mục tiêu đầu tiên là phải bảo toàn vốn. Thứ 2 là tính thanh khoản, mua đi bán lại được. Thứ 3 là đầu tư vào cái gì để nó tăng lợi nhuận.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang ngày càng nghiêm trọng, chúng ta không thể quá lạc quan vì vậy theo tôi mục tiêu bảo toàn vốn và thanh khoản là tiêu chí đầu tiên cho NDT. Căn cứ vào 2 mục tiêu đó, tôi cho rằng hiện nay tiền gửi NH và vàng là 2 kênh đầu tư ít rủi ro. Vàng là kênh rất rủi ro nhưng đầu năm đến nay mang lại lợi nhuận đến 35%, vàng có tính thanh khoản rất cao dù giá vàng lên xuống nhưng theo tôi về lâu về dài có thể sẽ lên.

M&A bất động sản vẫn nóng trong mùa dịch

Một trong những dự án đáng chú ý gần đây là Capitaland Tower (còn gọi là dự án Landmark 60 Bason). Vào tháng 7 vừa qua, Capitaland Tower và Công ty cổ phần dịch vụ - thương mại TP.HCM (Setra) đã ký kết thỏa thuận đặt cọc. Theo đó, Capitaland Tower sẽ chuyển nhượng phần dự án quy mô 6.042 m2 tọa lạc tại khu phức hợp Sài Gòn-Ba Son cho phía đối tác mới.

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), ngay sau khi ký thỏa thuận này, Setra đã phát hành 31 lô trái phiếu với tổng giá trị 3.750 tỉ đồng nhưng danh tính trái chủ không được tiết lộ.

Năm “đại hạn” của những siêu lừa nhà đất

Ngày 27/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Đỗ Sơn Tùng (37 tuổi, quê tỉnh Hà Nam) là Giám đốc Công ty bất động sản nhà đất Đồng Nai (có trụ sở tại KP.4, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa).

Theo phản ánh của nhiều người dân, họ đã đặt tiền để mua đất nền trong các dự án của công ty ông Tùng đã rao bán tại huyện Trảng Bom nhưng không nhận được đất và giấy tờ chủ quyền như đã cam kết. Ông Tùng đã chiếm đoạt của nhiều người lên đến hàng chục tỉ đồng.

Mất 22 sổ đỏ của dân, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng nói gì?

Qua đối chiếu có một số trường hợp hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất đã quá hạn nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Tuy nhiên, 19 bản chính Giấy chứng nhận hiện không có trong hồ sơ gốc vì một nhân viên chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai tại thành phố Đà Nẵng tự ý lấy 19 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dân đang để tại đây cho người khác “mượn”.

Ngày 26/8, Sở Tài nguyên và môi trường Đà Nẵng nhận được báo cáo của Văn phòng đăng ký đất đai Đà Nẵng về việc mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.