Thị trường bất động sản Việt Nam đang trên đà phát triển và là thị trường tiềm năng thu hút rất nhiều nhà đầu tư lớn từ nước ngoài.

Dưới đây là một số doanh nghiệp nước ngoài gây chú ý trên thị trường bất động sản trong thời gian vừa qua.

Tập đoàn Lotte - Hàn Quốc

Dự án Lotte Legend Saigon đã hoàn thành và đưa vào hoạt động.

Tập đoàn Lotte có mặt tại Việt Nam từ thời điểm năm 1996 và hoạt động khá hiệu quả với 16 công ty con, 4 nhà máy, 280 điểm bán hàng trong các lĩnh vực như TTTM, siêu thị, khách sạn, bánh kẹo, rạp chiếu phim, bất động sản… Chỉ tính riêng tại TP.HCM, doanh nghiệp này đã đầu tư khoảng 3 tỉ USD.

Một số dự án lớn của Lotte đã triển khai tại Việt Nam có thể kể đến như: Lotte Center (500 triệu USD), Lotte Mart với 9 trung tâm mua sắm lớn, diện tích sàn mỗi dự án dưới 10.000m2 và có vốn đầu tư khoảng 30 – 40 triệu USD, Lotte Cinema với 12 rạp chiếu phim, vốn đầu tư mỗi rạp khoảng 30-60 tỉ đồng, Lotteria với 200 cửa hàng tại Việt Nam, Lotte Legend Saigon (khoảng 62,5 triệu USD), Lotte DatViet Homeshopping (5,1 triệu USD)…

Gamuda Land - Malaysia

Dự án Celadon City tại quận Tân Phú.

Sau hơn 40 năm hoạt động, Gamuda Land đã sở hữu hơn 2,400ha quỹ đất. Các dự án thuộc tập đoàn trải rộng khắp các khu vực Đông Nam Á, Nam Á, Trung Đông, Viễn Đông, Đông Dương. Tập đoàn Gamuda Land còn hoạt động ở các lĩnh vực như đường sắt, bến cảng, công trình biển, các tuyến đường cao tốc, giao thông công cộng,...

Đối với thị trường Việt Nam, hơn 10 năm hoạt động Gamuda Land đã trở thành một nhà đầu tư uy tín mang đến nhiều dự án chất lượng như dự án như: Celadon City Tân Phú, Gamuda City với 5 phân khu Công viên Yên Sở, Gamuda Lakes, Gamuda Gardens, Gamuda Central,...

CapitaLand - Singapore

Phối cảnh dự án The Vista của chủ đầu tư CapitaLand.

CapitaLand là một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. CapitaLand có mặt trên hơn 200 thành phố và 30 quốc gia trên thế giới, điển hình nhất là các nước CapitaLand đang rất phát triển: Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Úc, Châu Âu, Mỹ,... Hiện nay CapitaLand quản lý 8 quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REITs) niêm yết và các quỹ tín thác kinh doanh cũng như hơn 20 quỹ tư nhân

Tại tại thị trường Việt Nam, hiện doanh nghiệp này đã thực hiện và đầu tư 2 dự án phức hợp với gần 8.600 căn hộ, 15 dự án nhà ở, 2 khu bán lẻ, cũng như hơn 6.400 căn hộ lưu trú thuộc 25 toà nhà tại TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long, Đà Nẵng, Bình Dương và Nha Trang.

Keppel Land - Singapore

Phối cảnh dự án Celesta Rise.

Keppel Land là công ty bất động sản thuộc Tập đoàn Keppel - một trong những tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Singapore với các ngành kinh doanh chính là dầu khí, hàng hải, cơ sở hạ tầng và bất động sản.

Là một trong những công ty bất động sản hàng đầu hiện diện tại nhiều quốc gia rộng khắp châu Á, Keppel Land xuất hiện tại Việt Nam từ năm 1994, chủ yếu tham gia liên doanh với các đối tác địa phương để kiến tạo nên những dự án động sản chất lượng.

Hiện nay, Keppel Land là một trong những nhà đầu tư tiên phong có quy mô lớn nhất với danh mục đầu tư đa dạng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai và Vũng Tàu, bao gồm các cao ốc văn phòng hạng A, các dự án dân cư cao cấp, trung tâm thương mại, các khu đô thị phức hợp và các căn hộ dịch vụ hiện đại.

Keppel Land hiện sở bề dày hữu kinh nghiệm với hơn 20 dự án cao cấp và hơn 25.000 căn hộ tại Việt Nam với các dự án như Estella Heights, The View Riviera Point, Palm City, Riviera Point, The Estella An Phú, Empire City, Palm Heights,...

Hiện tại, Keppel Land nắm hơn 23,9 triệu cổ phiếu, tương ứng 10,1% vốn và trở thành cổ đông lớn Nam Long. Trước đó, Keppel Land sở hữu 4,93% vốn Nam Long.

Hongkong Land – Hong Kong

Dự án The Marq vừa được chủ đầu tư ra mắt tại Hà Nội vào tháng 11 vừa qua.

Hongkong Land là tập đoàn đầu tư bất động sản hàng đầu Châu Á có bề dày kinh nghiệm hơn 130 năm. Từ khi hoạt động, Hongkong Land đã tạo nên dấu ấn cho riêng mình thông qua các dự án mang tính biểu tượng đã được đầu tư tại các thành phố lớn như Macau, Bắc Kinh, Jakarta,...

Tại Việt Nam, Hongkong Land có chi nhánh văn phòng nằm ở số 6 đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Các dự án nổi bật có thể kể đến như: The Nassim tại TP.HCM, Parkville tại Thượng Hải, Trung Quốc, Shanghai, WF Central tại Bắc Kinh, World Trade Centre tại Jakarta, Indonesia…

Thành lập năm 1889 tại Hongkong, Hongkong Land là một thành viên của tập đoàn Jardine Matheson, sở hữu và quản lý hơn 850.000m2 văn phòng và trung tâm thương mại cao cấp tại nhiều thành phố lớn của châu Á, chủ yếu ở Hongkong, Singapore và Bắc Kinh.

Xuất hiện tại Việt Nam vào giữa thập niên 1990, Hongkong Land được biết đến là một trong những nhà phát triển bất động sản nước ngoài đầu tiên tham gia vào thị trường Việt Nam với 2 dự án tòa nhà văn phòng tại 63 Lý Thái Tổ và 31 Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đến năm 2015, Hongkong Land quay trở lại Việt Nam bằng thương vụ bắt tay với SonKim Land cùng phát triển dự án cao cấp The Nassim tại quận 2, TP.HCM. Dự án được trao hai giải thưởng Dự án căn hộ tốt nhất Việt Nam và Dự án căn hộ sang trọng nhất TP.HCM trong khuôn khổ giải thưởng bất động sản Vietnam Property Awards 2016.

Năm 2017, Hongkong Land hợp tác với Công ty Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) phát triển dự án căn hộ Thủ Thiêm River Park trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM. Dự án được thiết kế với 1.140 căn hộ với tổng vốn đầu tư khoảng 9.200 tỷ đồng.

Năm 2019, Hongkong Land ra mắt thị trường dự án căn hộ hạng sang mới nhất tại TP.HCM mang tên The Marq với vị trí đắc địa giữa trung tâm quận 1, TP.HCM.

GS E&C – Hàn Quốc

Chủ đầu tư GS E&C đang triển khai dự án hơn 350ha tại Nhà Bè.

Tập đoàn GS E&C là một trong những nhà đầu tư đa ngành nghề lớn nhất tại Hàn Quốc và hiện tại đang có mặt ở 28 quốc gia trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, GS E&C đã có 18 năm hoạt động và phát triển nhưng đây vẫn là một cái tên khá xa lạ trong thị trường bất động sản.

Kể từ năm 2004, Tập đoàn GS E&C đã có mặt tại thị trường Việt Nam và được biết đến là một nhà thầu chuyên thi công hạ tầng giao thông, công trình phục vụ công nghiệp. Một số công trình của chủ đầu tư này có thể kể đến như sau:

Năm 2004: Đầu tư dự án tuyến đường sắt Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài nhằm mở rộng đầu tư trong lĩnh vực phát triển hạ tầng tại TP HCM.

Năm 2007: Thành lập công ty TNHH MTV Phát triển GS Nhà Bè và Công ty TNHH MTV Việt Nam GS Enterprise. Đồng thời đầu tư dự án Zeitgeist Nhà Bè.

Năm 2008: Công ty TNHH MTV Việt Nam GS Enterprise làm chủ đầu tư dự án Xi Riverview Palace với quy mô 17,209 m2.

Năm 2011: GS E&C làm đơn vị thi công chính cho dự án Cầu Vĩnh Thịnh.

Năm 2018: Công ty TNHH MTV Việt Nam GS Enterprise làm chủ đầu tư và phát triển dự án Xi Thủ Thiêm Quận 2.

Năm 2020: VGSE – công ty con của GS E&C Việt Nam triển khai dự án Xi Thủ Thiêm.

Năm 2021: Công ty TNHH MTV Việt Nam GS Enterprise phát triển dự án Thủ Thiêm Zeit River.

Tập đoàn GS E&C Việt Nam hiện đang liên tục triển khai đa dạng loại hình sản phẩm trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là bất động sản. Với bề dày kinh nghiệm và sự uy tín tại thị trường quốc tế cũng như Việt Nam, các sản phẩm luôn được đảm bảo tốt về dịch vụ, tiện ích và chất lượng.

Ngoài các doanh nghiệp kể trên, thị trường bất động sản Việt Nam còn thu hút nhiều doanh nghiệp khác từ nước ngoài như Tập đoàn Kusto – Singapore với dự án Diamond Island quận 2, MH Golden Sand với Khu du lịch Đầm Trầu Suối Ớt Cỏ Ống thuộc Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu, CB Richard Ellis Group với Indochina Park Tower quận 1…

Song Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.