CafeLand - Nhà đất ào ào “cắt lỗ”, tin được không; Cấm gọi điện quảng cáo có chặn “đường sống” của môi giới bất động sản; Khu Đông lên thành phố, bất động sản có “lên mây”; Ba "dự án ảo" ở Sài Gòn vào tầm ngắm của cơ quan điều tra công an... là những thông tin nhà đất nóng trong tuần qua.

Ảnh: Nguyễn Văn

Nhà đất ào ào “cắt lỗ”, tin được không?

Thông tin rao bán nhà đất với giảm giá sốc, cắt lỗ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 xuất hiện khá nhiều trên các trang web rao bán bất động sản thời gian gần đây. Tuy nhiên, những thông tin này thật giả lẫn lộn khiến người mua không biết đâu mà lần.

Theo ghi nhận thực tế của CafeLand, một số trường hợp rao bán giá nhà đất giảm nhẹ so với thời điểm trước dịch là có thật. Những sản phẩm này chủ yếu do các nhà đầu tư muốn đẩy hàng để thu tiền mặt, hoặc loại hình căn hộ cho thuê nhưng không hiệu quả do không tìm được khách thuê. Tuy nhiên, đa số tin đăng đều là chiều thức của nhân viên môi giới ăn theo đại dịch để thu hút khách hàng, giá bán không hề giảm so với trước đó.

Cấm gọi điện quảng cáo có chặn “đường sống” của môi giới bất động sản?

Quy định cấm các cuộc điện thoại, nhắn tin quảng cáo khi chưa được sự đồng ý của khách hàng, trong đó có lĩnh vực bất động sản đang nhận được nhiều quan tâm. Đa phần người dân cảm thấy hồ hởi bởi từ nay sẽ không còn phải nghe những cuộc gọi làm phiền liên tục. Với môi giới bất động sản Nghị định này sẽ gây ảnh hưởng và khó khăn hơn cho công việc của họ.

Diễm Thuý, nhân viên môi giới bất động sản của một công ty ở quận 3, TP.HCM cho biết, thông tin về Nghị định 91 đang là chủ đề quan tâm của nhiều anh em môi giới. Việc gọi điện, nhắn tin quảng cáo thì nhiều lĩnh vực khác như bảo hiểm, bán xe, bán hàng cũng làm chứ không riêng gì bất động sản. Tuy nhiên, đây là lĩnh vực đặc thù hơn nên nhiều người cứ “khoanh vùng” cho mỗi bất động sản.

Đà Nẵng cho phép các dự án được thi công trở lại

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện xem xét, quyết định việc cho phép thi công tại các công trình, dự án trên địa bàn quận, huyện quản lý ( không phân biệt nguồn vốn ) và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Trong đó, lưu ý các chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án cần nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng điều kiện thực tế, lập kế hoạch thi công đảm bảo phương án phòng, chống dịch bệnh, chủ động báo cáo với UBND các quận, huyện để xem xét quyết định việc cho phép thi công tại các công trình, dự án có sử dụng thiết bị, máy móc là chủ yếu, ít sử dụng nhân công, xa khu dân cư đảm bảo các điều kiện giãn cách theo quy định về phòng, chống dịch COVID - 19.

Ba "dự án ảo" ở Sài Gòn vào tầm ngắm của cơ quan điều tra công an

Dù không được cơ quan thẩm quyền cấp phép nhưng hai công ty bất động sản Vũ Gia Phát và công ty Bất động sản Việt Á Châu vẫn vẽ ra các dự án ma tại huyện Hóc Môn rồi quảng bá, rao bán cho nhiều khách hàng.

Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này đang điều tra dấu hiệu lừa đảo tại dự án Gia Phát Garden, Khu dân cư New Star và Dragon Center ở huyện Hóc Môn đang được rao bán thời gian qua.

Khu Đông lên thành phố, bất động sản có “lên mây”?

Ngay khi ý tưởng thành lập thành phố phía đông xuất hiện thì khu vực này đã trở thành một “điểm nhấn” không thể thiếu trong nhiều chiến dịch quảng cáo, giới thiệu sản phẩm của các dự án bất động sản. Tổng giám đốc một doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM chia sẻ, việc thành lập thành phố phía đông là chủ trương đúng đắn nhằm huy động nguồn lực trong và ngoài nước để xây dựng nên một đô thị kiểu mẫu.

Thành phố mới phải có cơ chế, chính sách đặc thù nhằm tạo điều kiện thuận lợi để thu thú doanh nghiệp đầu tư. Nếu đi đúng hướng thì tất cả mọi lĩnh vực đều được hưởng lợi và là một phần trong sự phát triển đó. Bất động sản tại khu vực này sẽ được nâng giá trị thật.

Hơn 60.000 tỉ đổ vào hạ tầng giải cứu “thành phố ma” Nhơn Trạch

Ông Lê Thành Mỹ, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch cho biết, trong giai đoạn 2016 – 2020, Nhơn Trạch đã đầu tư hơn 60.000 tỉ đồng vào các dự án hạ tầng, nhất là hạ tầng đô thị và nông thôn, tạo đà cho phát triển công nghiệp, dịch vụ logistics, du lịch và thực hiện mục tiêu phát triển đô thị.

Hiện nay, Nhơn Trạch đã giải phóng mặt bằng xong và bàn giao quỹ đất sạch cho ba dự án trọng điểm của Trung ương trên địa bàn là Vành đai 3, cao tốc Bến Lức – Long Thành và dự án đầu tư đường 319 nối dài đến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây…

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư sáng giá

Từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh Covid-19 tựa như bóng mây che phủ mọi ngóc ngách của nền kinh tế và đời sống xã hội. Tác động của đại dịch này “khủng khiếp” ra sao đã được thể hiện thông qua con số thống kê: gần 22 triệu người nhiễm bệnh tại 213 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó đã có gần 773.000 người tử vong tính đến sáng 17/8/2020.

Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Vietnam, cho rằng mặc dù có những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng nhìn tổng quan thì toàn thị trường vẫn khả quan và tích cực. Đặc biệt, hiện nay xu hướng đầu tư ra các thị trường vùng ven TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu… tạo ra những dự án quy mô, đa dạng sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư, người mua để ở.

Môi giới bất động sản "khóc cười" trong vòng xoáy Covid-19

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đang khiến cho thị trường bất động sản điêu đứng. Hàng trăm doanh nghiệp bất động sản phải đóng cửa, kéo theo đó là số phận bấp bênh của hàng ngàn nhân viên môi giới. Tuy nhiên, trong vòng xoáy khốc liệt đó vẫn có những người biết cách tạo ra “cửa sống” cho mình.

Những người có tiền họ luôn tìm thấy cơ hội đầu tư, dù đó là nghịch cảnh. Chẳng hạn, Covid-19 mang lại khó khăn nhưng cũng là cơ hội để họ săn tìm những sản phẩm có giá phải chăng, hoặc tận dụng các chương trình chiết khấu, khuyến mãi, gói tài chính hấp dẫn kích cầu của chủ đầu tư. Những nhà đầu tư này có tiềm lực tài chính lớn, họ khác biệt với những người chỉ lướt sóng.

Ngân hàng đồng loạt cắt giảm lãi suất cho vay mua nhà

Mức lãi suất cho các khoản vay mua nhà của các ngân hàng thương mại Việt Nam có xu hướng giảm mạnh kể từ nửa cuối tháng trước do nhu cầu vốn sản xuất kinh doanh hiện đang ở mức thấp. Lãi suất cho các khoản vay mua nhà tại các ngân hàng Nhà nước, bao gồm Vietcombank, BIDV và VietinBank đã giảm 0,2 - 1%/năm cho các kỳ hạn khác nhau so với cuối tháng trước.

Cụ thể, lãi suất ưu đãi tại BIDV giảm từ 8% xuống 7,8%/năm đối với 12 tháng đầu hoặc từ 9% xuống 8,8%/năm đối với 24 tháng đầu. Khi hết thời gian ưu đãi, lãi suất trung bình nằm ở mức 10,1%/năm, thời gian vay 20 năm.

  • Nóng trong tuần: Cảnh báo "sập bẫy" lừa đảo khi mua đất nền

    Nóng trong tuần: Cảnh báo "sập bẫy" lừa đảo khi mua đất nền

    CafeLand - Tưởng tượng ra dự án để lừa đảo khách hàng; Dự án “xé rào” xây chui hàng trăm căn nhà trên đất nông nghiệp; Hơn 12 nghìn căn nhà đã bán cho người nước ngoài trong 5 năm qua; Dự án 33 triệu USD lấn biển Nha Trang có nguy cơ bị cưỡng chế thu hồi... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.