CafeLand - Có hàng tá sai lầm mà nhiều người bán có thể mắc phải khi bán nhà. Những sai lầm này khá phổ biến, và không ít người đã rơi vào những cái bẫy do chính mình tạo nên.

Việc bán một ngôi nhà không khó như cố gắng giải một khối Rrubik. Tuy nhiên, chủ nhà có thể làm cho việc đó trở nên phức tạp hơn. Tránh được những sai lầm khi bán nhà, bạn sẽ tăng cơ hội thành công của giao dịch bất động sản.

Bán nhà khi chưa thực sự sẵn sàng

Sai lầm phổ biến nhất đó là bán nhà khi thực sự chưa sẵn sàng. Một trong những điều tuyệt vời nhất là những kỷ niệm được tạo ra khi sống trong ngôi nhà. Yếu tố cốt lõi khi bán nhà là bạn đã thực sự sẵn sàng chia tay ngôi nhà của mình. Cho dù bạn đã ở một vài năm hay 30 năm, điều quan trọng là bạn biết rằng: bán nhà là quyết định đúng đắn.

Có một số cách để biết liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để bán ngôi nhà của bạn hay không. Hãy đưa ra một lý do thuyết phục khi bạn có ý định bán nhà. Chẳng hạn, bạn đang có kế hoạch mua một ngôi nhà lớn hơn mà bạn đủ khả năng chi trả. Điều này sẽ khiến việc bán ngôi nhà hiện tại của bạn trở nên xứng đáng.

Không cần tới sự trợ giúp của nhà môi giới

Không thuê nhà môi giới là một trong những sai lầm phổ biến nhất khi bán nhà. Điều này là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới những hệ quả tệ hại phía sau. Người bán sẽ không biết xử lý một số trường hợp như: thương lượng các đề nghị mua nhà, không biết cách định giá hợp lý ngôi nhà của họ.

Thuê nhà môi giới không phù hợp

Khi thuê nhà môi giới bất động sản, hãy đảm bảo rằng bạn không thuê nhầm! Một sai lầm bán nhà phổ biến khác mà người bán cần tránh là thuê nhà môi giới không phù hợp.

Tùy thuộc vào thị trường bất động sản địa phương, bạn có thể có hàng tá sự lựa chọn về nhà môi giới. Có những chuyên gia lão luyện, những chuyên gia tầm trung và cả những người mới bước vào nghề.

Thuê sai nhà môi giới bất động sản khi bán nhà có thể khiến người bán phải trả cái giá đắt bằng cả tiền bạc lẫn thời gian. Nếu bạn đang bán nhà của mình, bạn cần phải để ý các dấu hiệu cho thấy bạn đã thuê sai đại lý bất động sản.

Một dấu hiệu phổ biến là không tìm thấy sự hiện diện trực tuyến của nhà môi giới. Nếu bạn tìm kiếm trên Google về tên đại lý bất động sản và không tìm thấy bất kỳ thông tin gì, thì bạn cần phải xem xét lại việc thuê đại lý này. Nếu bạn đã thuê họ, hãy xem xét việc hủy hợp đồng với họ.

Định giá ngôi nhà không chính xác

Một trong những chìa khóa quan trọng nhất để bán nhà thành công là định giá chính xác ngôi nhà. Định giá nhà không đúng là lý do chính khiến một ngôi nhà không bán được. Có rất nhiều sai lầm về định giá bất động sản mà người bán nhà dễ mắc phải. Họ thường định giá căn nhà của họ cao hơn mức giá thị trường để có lợi thế vượt trội hơn khi đàm phán với người mua. Và lẽ dĩ nhiên, người mua sẽ không chọn xem một ngôi nhà với giá “trên trời”. Đây chắc chắn là một kịch bản tồi tệ mà người bán nhà không muốn nó diễn ra.

Nếu bạn muốn bán nhà của mình, bạn cần phải định giá nó phù hợp với thị trường địa phương. Để xác định mức giá này, hãy tham khảo ý kiến ​​của một đại lý bất động sản hàng đầu tại địa phương. Điều này giúp bạn tránh bị lừa bởi những thông tin tìm thấy trên mạng.

Không tân trang lại nhà cửa trước khi rao bán

Không chỉnh trang lại nhà cửa trước khi rao bán là một sai lầm phổ biến cần phải tránh bằng mọi giá. Chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng đầu tiên với những người mua tiềm năng. Người mua sẽ từ chối ngay lập tức một ngôi nhà lộn xộn hoặc có mùi vật nuôi kinh tởm.

Một trong những cách tốt nhất để thay đổi một ngôi nhà trước khi chào bán là sắp xếp và trang trí ngôi nhà. Đây không chỉ là một bí quyết tốn ít chi phí và công sức mà còn là một cách tuyệt vời để giúp tăng tốc độ bán nhà.

Không cởi mở khi bán nhà

Khi bán nhà, điều quan trọng là phải cởi mở. Một trong những sai lầm phổ biến nhất khi bán nhà cần tránh là xem xét các đề nghị mua bán với tầm nhìn hạn chế.

Điều này thường xảy ra khi người bán nhận được một mức giá đề nghị thấp hơn những gì họ kỳ vọng. Bạn cần phải biết cách xử lý các đề nghị này. Điều tồi tệ nhất mà bạn có thể sẽ làm khi nhận được một lời đề nghị với mức giá thấp là không làm gì cả. Điều này sẽ “giết chết” cơ hội bán nhà của bạn với người mua tiềm năng.

Một số người mua nhà đưa ra những mức giá thấp để bắt đầu một cuộc thương lượng. Nếu bạn không xử lý tốt tình huống này, bạn có thể sẽ không bao giờ biết liệu họ có sẵn sàng chi trả mức giá mà bạn đang kỳ vọng hay không. Một tình huống phổ biến khác là người mua yêu cầu những ưu đãi từ người bán. Hãy xem xét các ưu đãi mà người mua đề nghị với tư tưởng cởi mở, đồng thời phân tích ưu điểm cũng như nhược điểm của chúng trước khi quyết định có đồng ý hay không.

Không trung thực với người mua tiềm năng

Một trong những sai lầm lớn nhất mà một số người mắc phải khi bán nhà là không trung thực với những người mua tiềm năng. Nếu bạn đang bán nhà của mình và nhận thấy có một khiếm khuyết tiềm ẩn trong ngôi nhà của mình, bạn nên nói điều đó cho những người mua tiềm năng. Đây là điều quan trọng nhất, vì nó có thể giúp bạn tránh gặp rắc rối với các vụ kiện cáo trong tương lai.

  • Bắt kịp ngay 7 xu hướng trang trí nhà năm 2020

    Bắt kịp ngay 7 xu hướng trang trí nhà năm 2020

    CafeLand - Mỗi năm đều xuất hiện những xu hướng, thiết kế và phong cách mới trong trang trí nhà cửa. Bất kể bạn đang muốn trang trí lại không gian nào, 7 xu hướng trang trí nhà cửa và mẹo nhanh sau đây sẽ mang lại nguồn cảm hứng cho căn nhà của bạn.

Dương Thảo An (Rochester Real Estate)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.