Trong bối cảnh các ngân hàng đang siết cho vay đối với thị trường bất động sản đang chao đảo của châu Âu, các nhà đầu tư lại dấn thân vào việc bơm vốn cho các công ty bất động sản đang gặp khó khăn.

Ảnh minh hoạ.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu Preqin, kể từ năm ngoái, các quỹ hưu trí, công ty bảo hiểm và công ty cổ phần tư nhân đã tích lũy được hơn 8 tỷ USD để đầu tư vào nợ bất động sản châu Âu.

Nếu không có nguồn tài chính mới, chủ bất động sản phải đối mặt với áp lực phải bán tài sản để trả nợ, một kịch bản sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến việc định giá và gây ra một vòng xoáy tiêu cực.

PGIM Real Estate dự kiến các ngân hàng châu Âu sẽ rút tới 125 tỷ euro (132 tỷ USD) ra khỏi hoạt động cho vay bất động sản. Ngoài ra, thị trường còn có khoảng 200 tỷ euro nợ đáo hạn trong năm nay và năm tới.

Dan Pottorff, người đứng đầu bộ phận đầu tư nợ tại Tristan Capital Partners, cho biết: “Nợ đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhà đầu tư”. Công ty cổ phần tư nhân này vừa hoàn thành việc gây quỹ 500 triệu euro để đầu tư vào các khoản vay bất động sản.

Bất chấp sự biến động của thị trường bất động sản, các nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng tạo ra lợi nhuận cao với rủi ro trong tầm kiểm soát.

Trong khi giá bất động sản đang giảm ở các thị trường như Vương quốc Anh và Thụy Điển, các nền kinh tế của Châu Âu vẫn đang đứng vững bất chấp khủng hoảng năng lượng và lãi suất cao hơn, và việc làm vẫn ở mức cao. Điều đó có nghĩa là người thuê nhà có khả năng tiếp tục trả tiền.

Michael Boxer, đồng giám đốc nợ bất động sản tư nhân tại CentreSquare, cho biết trong một báo cáo trong tháng này: “Sự lạc quan có vẻ phản trực giác trong bối cảnh thị trường biến động, chính sách tiền tệ thắt chặt và suy thoái kinh tế đang rình rập. Tuy nhiên, với tư cách là nhà cung cấp nợ bất động sản, chúng tôi có lẽ đang ở trạng thái tích cực nhất từ trước tới nay”.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.