CafeLand - Là một tờ báo tài chính hàng đầu do tập đoàn truyền thông khổng lồ Nhật Bản Nikkei Inc. điều hành, Nikkei Asia đã nhận định rằng “Nền kinh tế dẫn đầu tăng trưởng của Đông Nam Á vào năm 2021 có thể là Việt Nam”, trong một bài báo gần đây nêu chi tiết về dự báo GDP của ASEAN trong năm tới.

https://www.ft.com/__origami/service/image/v2/images/raw/https%3A%2F%2Fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com%2Fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4%2Fimages%2F9%2F9%2F6%2F3%2F32453699-4-eng-GB%2Fphoto_SXM2021011900010466.jpg?source=nar-cms

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh đã phục vụ hơn 40 triệu lượt khách trong năm 2019, nhiều hơn nhiều so với công suất hiện tại. (Ảnh: Tomoya Onishi)

Theo Nikkei, Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế 2,9% vào năm ngoái do thành công trong việc ngăn chặn loại coronavirus mới (COVID-19), bên cạnh việc xuất khẩu mạnh mẽ các mặt hàng điện tử và các sản phẩm tiêu dùng khác, với mục tiêu quốc gia này đang nhằm mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong năm nay.

Nikkei cũng trích dẫn một báo cáo của Gareth Leather, nhà kinh tế châu Á cấp cao tại Capital Economics, người lưu ý rằng hàng xuất khẩu của Việt Nam nên tiếp tục được hỗ trợ bởi thuế quan mà Hoa Kỳ áp đặt lên hàng hóa Trung Quốc.

"Để tránh thuế quan của Mỹ, các nhà nhập khẩu đã chuyển nhu cầu từ Trung Quốc sang các nhà cung cấp thay thế. Với quan hệ Mỹ-Trung có thể sẽ tiếp tục căng thẳng trong những năm tới, xu hướng này có thể sẽ tiếp tục", Leather lưu ý.

Nikkei cũng nhấn mạnh rằng trước đại dịch, Đông Nam Á đã đạt mức tăng trưởng chung hàng năm xấp xỉ 5% trong suốt nhiều năm, do đó trở thành một trong những khu vực hoạt động tốt nhất thế giới về kinh tế.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, khu vực này đã trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn, với dân số tương đối trẻ thúc đẩy nhu cầu và cung cấp nhiều lao động sản xuất. Mặc dù những yếu tố này có thể được coi là lợi thế có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ưu tiên hàng đầu của khu vực trong ngắn hạn là tiêu diệt COVID-19.

  • Dự cảm về kinh tế Việt Nam

    Dự cảm về kinh tế Việt Nam

    CafeLand - Cuối năm 2019, Ngân hàng thế giới (WB) nhận định “Mây đen phủ lên toàn cầu nhưng mặt trời vẫn đang tỏa sáng lên Việt Nam”. Rất nhiều người, trong đó có tôi đã nghi ngờ về tính xác thực trong nhận định này của WB. Tuy nhiên, giờ đây, sau một năm, tôi cảm nhận những nhận định có phần ví von của WB dường như đã ứng nghiệm.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.