Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla, đã đăng rất nhiều điều vô lý trên Twitter: Meme Dogecoin, 420 câu chuyện cười và những bình luận “thất thường” về công ty của chính mình đã khiến ông gặp rắc rối với các cổ đông và Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC).

Nhưng vào ngày Chủ nhật vừa qua, sau khi nắm giữ 9,2% cổ phần của Twitter, Elon Musk đã đưa ra một ý tưởng có vẻ hoang đường: Biến trụ sở của Twitter tại trung tâm thành phố San Francisco thành nơi trú ẩn cho người vô gia cư.

Elon Musk. Ảnh: Bloomberg

Tác giả Sarah Holder của mục CityLab trên tờ Bloomberg đã viết rằng, dòng tweet nói trên hiện đã bị xóa “được coi là một sự châm chọc tại cả thành phố San Francisco, nơi đã phải vật lộn với cuộc khủng hoảng vô gia cư ngày càng sâu sắc và tại Twitter, nơi mà các nhân viên của công ty đã được thông báo có thể làm việc từ xa mãi mãi. Do đó, tòa nhà sẽ được sử dụng làm nhà ở cho người vô gia cư, Musk dường như ngụ ý, "bởi dù sao thì cũng không có ai xuất hiện ở đây cả”.

Không có dấu hiệu nào cho thấy Twitter sẽ chuyển tòa nhà của mình thành nơi trú ẩn cho người vô gia cư và, nên dù sao thì Twitter cũng không có khả năng làm như vậy. Nhưng việc chuyển đổi các tòa nhà văn phòng bỏ trống thành các đơn vị ở tại các thành phố như San Francisco trước đây đã đề xuất như một cách để sử dụng hiệu quả hơn các đơn vị có sẵn nhằm giải quyết các nguồn cung nhà ở và tái sử dụng các Khu Thương mại Trung tâm bỏ trống.

Trên thực tế, việc chuyển đổi các văn phòng của Twitter thành nhà ở giá rẻ vĩnh viễn sẽ rất phức tạp nhưng “hoàn toàn có thể làm được” từ góc độ quản lý, theo Dan Sider, giám đốc Sở Kế hoạch San Francisco. Và việc chuyển đổi tòa nhà thành một nơi trú ẩn cho người vô gia cư, ông nói, "sẽ khá đơn giản”.

Điều ít có khả năng là có ý chí chính trị hoặc động lực tài chính để bắt tay vào thực hiện một sứ mệnh như vậy, đặc biệt là với thực tế Twitter đã bắt đầu sử dụng lại tòa nhà cho công việc tại văn phòng. Nhưng với việc Musk đề nghị mua lại Twitter, điều đó có thể thay đổi. Và với dân số vô gia cư là hơn 9.800 người tính đến cuối năm 2019 và tỷ lệ văn phòng bỏ trống là 22,6% vào cuối năm 2021, có lẽ không quá nực cười khi đặt ra ý tưởng này.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.