CafeLand - Thị trường của người bán có nghĩa là người bán ở vị thế mạnh hơn người mua vì cầu tương đối cao hơn so với cung.

Vì thế, người bán có lợi hơn trong việc đòi giá cao và thương lượng các giao dịch tốt hơn. Trên thị trường thị trường bất động sản ngày nay, khó có thể tìm được một căn nhà ở có giá tốt. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không có giao dịch thành công, mang lại các món hời cho người mua.

Dưới đây là một vài mẹo để thực hiện đầu tư vào bất động sản của bạn.

Đưa ra nhiều lời đề nghị

Các nhà đầu tư bất động sản đã quen với việc đưa ra rất nhiều lời đề nghị. Điều này đặc biệt quan trọng trong thị trường của người bán. Cứ 100 ngôi nhà bạn xem, bạn có thể đưa ra 10 đề nghị. Và từ 10 đề nghị đó, có thể chỉ có 1 lời đề nghị được chấp thuận. Quan trọng là, cuối cùng đã xuất hiện cơ hội giao dịch với một bất động sản đầu tư sinh lời. Bạn cần biết rõ về thị trường của mình và điều chỉnh các ưu đãi của mình cho phù hợp.

Quy trình xác minh bất động sản

Các khoản nợ có thể làm chậm quá trình bán nhà. Nhiều người mua khi muốn mua một bất động sản làm nơi ở sẽ có thể yêu cầu người bán cung cấp thông tin tài chính về các khoản nợ. Chẳng hạn như, họ phải bán nhà của mình để trả nợ. Điều đó có nghĩa là người mua có thể từ chối thực hiện giao dịch nếu phát hiện ra các vi phạm vì người bán không trung thực hoặc không khắc phục hậu quả.

Các nhà đầu tư có thể cải thiện lời đề nghị của họ trong mắt người bán bằng cách từ bỏ quyền xác minh này, trong trường hợp đủ sự tin tưởng cần thiết. Người bán thường hy vọng giao dịch nhanh chóng hoàn thành và có thể đưa đề nghị của bạn lên trước những người khác - ngay cả khi bạn trả giá thấp hơn.

Thanh toán bằng tiền tự có

Việc thanh toán tài sản bằng tiền tự có tác động rất lớn đối với người bán. Nếu ngân sách bạn cho phép bạn thanh toán hoàn toàn bằng tiền tự có và chi trả các chi phí liên quan, điều này chắc chắn làm cho thỏa thuận trở nên dễ dàng hơn nhiều và mang lại cho bạn lợi thế lớn hơn cả so với các đề nghị khác.

Trả nhiều tiền cọc hơn

Đặt cọc khá phổ biến trong ngành bất động sản, nhưng đừng nhầm lẫn nó với khoản thanh toán trả trước. Tiền đặt cọc chỉ đơn giản là số tiền bạn trả khi đưa ra đề nghị cho người bán, chứng tỏ bạn thực sự nghiêm túc. Khoản tiền đặt cọc nghiêm túc cao hơn có thể trấn an người bán rằng ít nhất họ sẽ kiếm được một khoản kha khá trong khi chờ đợi người mua đưa ra quyết định cuối cùng.

Người mua và người bán có thể thương lượng số tiền đặt cọc thực tế, nhưng phạm vi thông thường là 1% đến 2% giá bạn đề nghị. Trong thị trường của người bán, việc đưa ra số tiền đặt cọc từ 5% đến 10% có thể khiến người bán tin tưởng bạn hoàn toàn.

Bạn không nhất thiết phải trả giá mua nhà cao nhất để thu hút người bán. Các ưu đãi khác cũng có thể xây dựng lòng tin ở người bán rằng bạn là một người mua nghiêm túc và sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định.

Dương Thảo An (Think Reality)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.