Đoàn công tác tỉnh Long An do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được vừa có buổi làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Sotelanche Freysinet – Tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ kết cấu dây văng và các loại kết cấu thuộc công trình hạ tầng giao thông, công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp, theo báo Long An.
Tại buổi tiếp, Chủ tịch Tập đoàn Soletanche Freyssinet - Manuel Peltier giới thiệu Tập đoàn đã có lịch sử trên 80 năm trong lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng với hơn 10.000 dự án mỗi năm trên toàn cầu.
Tại Việt Nam, Soletanche Freyssinet hoạt động từ năm 2003, đã tham gia nhiều dự án lớn như Keangnam Landmark Tower, Indochina Plaza Hà Nội, hầm Hải Vân, cầu Mỹ Thuận 2 và cầu Thủ Thiêm 2. Lãnh đạo Tập đoàn bày tỏ mong muốn tiếp tục nghiên cứu và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư hạ tầng giao thông tại tỉnh Long An.
Trao đổi với đề xuất của Tập đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Huỳnh Văn Sơn đánh giá cao năng lực và công nghệ của Tập đoàn, được chứng minh qua các dự án tạo tiếng vang tại Việt Nam.
Ông Huỳnh Văn Sơn khẳng định, hạ tầng giao thông là đòn bẩy cho kinh tế, Long An ưu tiên dành nguồn lực hoàn thiện các dự án giao thông lớn, ở các địa phương công nghiệp để tăng tốc thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế.
Thời gian qua, tỉnh Long An đã và đang tập trung triển khai thi công và hoàn thành trước tiến độ các công trình dự án giao thông trọng điểm quốc gia và các dự án có tính chất liên kết vùng như đường Vành đai TP.Tân An, Đường tỉnh (ĐT) 823D, 830E, 827E,…
Trong đó, tuyến ĐT827E được xác định là trục động lực kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang, địa phương đang tập trung hoàn thiện các thủ tục để phân kỳ đầu tư dự án đường dẫn và 3 cầu bắc qua sông Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây.
Đối với dự án 3 cầu trên ĐT827E, đã được Chính phủ phê duyệt đề xuất dự án sử dụng vốn vay ưu đãi nước ngoài (ODA) với tổng mức đầu tư khoảng 4.797 tỉ đồng. Với quy mô và yêu cầu kỹ thuật cao, dự án này phù hợp với năng lực và kinh nghiệm của các tập đoàn tiên phong công nghệ xây dựng như Tập đoàn Sotelanche Freyssinet.
Cùng có vị trí liền kề với TP.HCM, nhưng so với Bình Dương hay Đồng Nai, hạ tầng giao thông giữa kết nối giữa Long An với TP.HCM hiện còn nhiều hạn chế.
Các tuyến đường hiện hữu kết nối TP.HCM với Long An ở khu vực phía Bắc và Nam hiện nay đều có quy mô nhỏ hẹp và quá tải suốt thời gian qua. Đây được xem là một trong những “điểm nghẽn” chính khiến Long An chưa phát huy hết tiềm năng phát triển của mình.
Trong những năm gần đây, Long An đang nỗ lực tháo gỡ điểm nghẽn của mình với hàng loạt hạ tầng quy mô lớn. Trong đó có các tuyến Vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Bến Lức – Long Thành, đường Vành đai 4…
-
Những tuyến đường nghìn tỉ sắp được đầu tư sẽ “mở toang” cửa ngõ TP.HCM với Long An
TP.HCM và Long An đã và đang xúc tiến đầu tư hàng loạt dự án hạ tầng để xóa “điểm nghẽn” kết nối, thúc đẩy hợp tác phát triển giữa hai địa phương. Đặc biệt, những tuyến đường nghìn tỉ hứa hẹn sẽ khai mở nhiều tiềm năng thế mạnh của Long An.
-
Địa phương được ví như “cầu nối” giữa TP.HCM với ĐBSCL muốn mở rộng cao tốc, xây nút giao tại các tuyến giao thông huyết mạch
Nhằm tăng cường kết nối với TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Long An đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận quy mô 6 – 8 làn xe. Đồng thời, kiến nghị bổ sung thêm nhiều nút giao giữa các tuyến giao thông huyết mạch....
-
Tập đoàn bao bì của Đức rót thêm 810 tỷ, mở rộng nhà máy ở Việt Nam lên lớn nhất Đông Nam Á
Ngày 18/11, tại thành phố Cologne (CHLB Đức), Tập đoàn QuickPack (CHLB Đức) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Tập đoàn Đồng Tâm (Việt Nam) để đầu tư 30 triệu USD vào KCN Đông Nam Á (Long An)....
-
Hé lộ phương án đầu tư tuyến đường 28.616 tỷ nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa gửi công văn tới Thủ tướng Chính phủ về phương án đầu tư Dự án Trục giao thông đô thị kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang, dự kiến quy hoạch là Quốc lộ 50B.