CafeLand - Covid-19 tấn công ngành bất động sản theo cách không thể ngờ tới, và nhu cầu thực hiện những thay đổi về cấu trúc mà các lãnh đạo ngành này đã hoặc đang lên kế hoạch chuyển đổi một cách từ từ lại được đẩy nhanh do những thực tế mới.

Các thực tế này bao gồm: Nhân viên không thể làm việc tại văn phòng và bị hạn chế truy cập thông tin mà họ cần; Hoạt động cho thuê sụt giảm mạnh mẽ; Người thuê không thấy thoải mái khi trực tiếp thăm quan các bất động sản; Các nhà lãnh đạo ngành bất động sản thiếu dữ liệu chính xác theo thời gian thực về các điều kiện thị trường để ra quyết định kinh doanh.

Thực tế mới này cho thấy rõ ràng rằng các lãnh đạo công ty, vốn chịu trách nhiệm cho sự tồn tại của doanh nghiệp, không còn có thể trì hoãn quá trình số hóa. Thông tin tập trung, dữ liệu thời gian thực và tiếp thị trực tuyến cần phải là trung tâm trong kế hoạch của các nhà lãnh đạo ngành bất động sản trong năm 2021 và cả sau đó.

Quá trình số hóa hoạt động của tổ chức có vẻ tốn thời gian và khó khăn, nhưng sẽ thúc đẩy kết quả kinh doanh và giúp doanh nghiệp bất động sản tiến lên một tầm cao mới.

Số hóa có nghĩa là gì?

Khi nghĩ về các ngành đã chuyển sang kỹ thuật số, như hẹn hò trực tuyến và giao đồ ăn, nhiều người trong số các lãnh đạo lĩnh vực bất động sản sẽ nghĩ: “Làm thế nào điều này có thể áp dụng cho chúng tôi?”.

Câu trả lời là ở kết quả. Số hóa và trực tuyến hoạt động doanh nghiệp giúp việc cho thuê hiệu quả hơn, cung cấp quyền truy cập tức thì vào thông tin mới nhất, chính xác nhất và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và nhân viên của công ty bất động sản. Quan trọng nhất, công nghệ đưa mọi người đến tòa nhà thực tế để các nhân viên này có thể làm những gì họ giỏi nhất: bán hàng.

Hãy hình dung, mỗi ngày, các công ty bất động sản đã chuyển đổi trực tuyến sẽ được trải nghiệm:

- Thông tin theo thời gian thực về tiến trình của các giao dịch cho thuê (mà không cần phải yêu cầu chuẩn bị báo cáo) và hiệu suất tổng thể của tài sản so với thị trường như thế nào.

- Truy cập tức thì vào thông tin quan trọng về người thuê (ví dụ: tổng doanh thu mà công ty có được từ khách hàng), cung cấp thông tin chi tiết về các mối quan hệ rộng hơn khi phản hồi các yêu cầu giảm tiền thuê hoặc quản lý việc gia hạn của khách hàng.

- Khả năng cộng tác hiệu quả cho dù nhân viên kinh doanh bất động sản đang ngồi trong cùng một văn phòng hay tham gia từ xa.

- Nội dung kỹ thuật số cao cấp cho phép các nhà môi giới đại diện người thuê và người thuê nhà có thể thăm quan ảo trước khi đưa ra quyết định về việc có nên trực tiếp tới thăm ngôi nhà hay không.

Vậy, doanh nghiệp của bạn cần công nghệ gì để đạt được những trải nghiệm trên? Hãy cùng xem xét bốn kết quả kinh doanh của việc sử dụng công nghệ toàn diện trong ngành bất động sản vào năm 2021 để hiểu rõ điều này.

Dữ liệu về hoạt động cho thuê và khách thuê được tập trung, cập nhật và có thể truy cập ở mọi nơi

Ngành bất động sản có truyền thống dựa vào bảng tính và bộ nhớ để quản lý thông tin chi tiết về giao dịch, không gian, hợp đồng thuê và khách thuê. Với Covid-19, rõ ràng là các nhóm làm việc cần có khả năng truy cập thông tin quan trọng một cách an toàn từ mọi nơi.

Đưa thông tin lên mạng là cách thay thế hiệu quả so với việc dành hàng tuần để cập nhật và lấy thông tin theo cách thủ công đã lỗi thời. Bạn có thể số hóa quy trình cho thuê và thông tin người thuê lên các nền tảng đám mây, điều này giúp nhóm của bạn làm việc hiệu quả hơn và trang bị cho họ dữ liệu mạnh mẽ hơn để đưa ra quyết định tốt hơn.

Có đủ nội dung số của các bất động sản để trình diễn những buổi thăm quan ảo

Đại dịch đã thay đổi cách chúng ta tương tác với không gian và hậu quả đối với ngành bất động sản là rất lớn. Người thuê không cảm thấy thoải mái khi trực tiếp thăm quan không gian; họ muốn một trải nghiệm ảo. Chúng ta đã thấy xu hướng này trước Covid-19 và đang đạt được bước tiến trong việc cho phép người thuê đánh giá các không gian trực tuyến với nội dung tốt hơn. Giờ đây, trải nghiệm trực tuyến phong phú là điều bắt buộc phải có trong ngành bất động sản.

Để nắm bắt được nhu cầu của người thuê, chủ các tòa nhà cần đầu tư vào nội dung kỹ thuật số và cung cấp trải nghiệm ảo để thay thế cho trải nghiệm thực tế. Khi người thuê và đại diện của người thuê nhận được đủ thông tin để cảm thấy hài lòng về một không gian, họ sẽ thêm nó vào danh sách của mình để trực tiếp đến thăm.

Người thuê dễ dàng tiếp cận với bất động sản cần giao dịch và các chủ nhà có thể theo dõi cách họ tương tác với các bất động sản của mình

Bằng cách niêm yết các bất động sản lên các nền tảng trực tuyến, chúng sẽ có được một lượng khán giả lớn hơn nhiều so với việc tiếp thị qua tài liệu quảng cáo hoặc thư điện tử.

Không chỉ vậy, chủ sở hữu còn nhận được các phân tích về khách hàng đã tương tác với danh mục các bất động sản của mình, để từ đó điều chỉnh chiến lược kinh doanh ngay ngày hôm sau thay vì sáu tháng sau như trong quá khứ.

Hiểu điều kiện thị trường trong thời gian thực và điều chỉnh chiến lược ngay nếu cần thiết

Các nguồn dữ liệu mà chúng ta sử dụng trong nhiều thập kỷ từng rất hiệu quả trong điều kiện thị trường phát triển. Nhưng để chủ động trong một môi trường đầy thách thức và nhiều biến động như ngày nay, chúng ta cần dữ liệu theo thời gian thực và ngay trong tầm tay của mình.

Chuyển sang trực tuyến có nghĩa là các công ty bất động sản có được thông tin cập nhật từng phút về điều kiện thị trường thực tế thể đưa ra quyết định đầu tư dựa trên những gì đang xảy ra. Dữ liệu này đến từ hàng triệu giao dịch được quản lý trực tuyến và hoạt động trên thị trường. Dữ liệu là mô liên kết gắn kết mọi mảng kinh doanh trực tuyến của bạn lại với nhau. Khi bạn vận hành trên mô hình số, thông tin bạn có thể thu thập, hiểu và hành động là vô hạn.

Năm 2021, các doanh nghiệp bất động sản và nhà lãnh đạo của họ không có nhiều thời gian để lãng phí. Với danh mục đầu tư được số hóa và thông tin thị trường theo thời gian thực luôn trong tầm tay, họ có thể lập chiến lược cho thuê, phát triển tài sản và đầu tư dựa trên các điều kiện thực tế và triển khai những điều này ngay lập tức.

Mặc dù chúng ta không có quả cầu tiên tri nào để biết thị trường sẽ tăng giá ra sao, nhưng có một điều rõ ràng là: Nếu không hoạt động theo hướng dựa trên dữ liệu và công nghệ, doanh nghiệp bất động sản sẽ tụt hậu từng ngày từng giờ.

Lam Vy (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.