Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, đến nay toàn bộ cọc mốc giải phóng mặt bằng đã được chủ đầu tư giao cho địa phương. Các chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng đã thực hiện xong công tác lựa chọn nhà thầu tư vấn đo đạc.
Giá đất bồi thường cho các trường hợp bị ảnh hưởng đã được UBND tỉnh phê duyệt. 3 địa phương gồm: Diên Khánh, Cam Lâm, Cam Ranh có tổng cộng 2.439 trường hợp bị ảnh hưởng, đã kiểm kê được 2.380 trường hợp, đã chi trả bồi thường cho 942 trường hợp. Có 181 hộ cần phải bố trí tái định cư tại 6 khu tái định cư (Diên Khánh 1 khu, Cam Lâm 3 khu, Cam Ranh 2 khu). Hiện nay, các địa phương lựa chọn nhà thầu thi công các khu tái định cư.
Kinh phí giải phóng mặt bằng đoạn Nha Trang - Cam Lâm đã được phê duyệt 819 tỉ đồng, đã giải ngân được 256,7 tỉ đồng; đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo được bố trí 43 tỷ đồng, đã giải ngân được hơn 13,5 tỉ đồng.
Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa gồm 2 dự án thành phần: Đoạn Nha Trang - Cam Lâm có chiều dài tuyến khoảng 49,2km, điểm đầu thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh và điểm cuối thuộc xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh. Dự án thành phần đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo có chiều dài tuyến khoảng 78,5 km, trong đó đoạn qua địa bàn TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) dài khoảng 5 km, đoạn còn lại đi qua địa bàn tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận







-
Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Không bao giờ có chuyện bán dự án đường sắt cho nhà đầu tư nước ngoài
Chiều 18-6, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật Đường sắt (sửa đổi). Dự án được sự quan tâm của nhiều đại biểu (ĐB), nhất là về sự tham gia của các nhà đầu tư tư nhân. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh đã giải trình lại ý kiến các ĐB....
-
Nhà máy sản xuất ray đường sắt: Công suất 700.000 tấn/năm, cho ra sản phẩm đầu tiên vào 2027
Dự án sản xuất ray đường sắt được xây dựng trên diện tích hơn 17ha tại xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Nhà máy này dự kiến thi công trong 20 tháng, với công suất đáp ứng 700.000 tấn/năm....
-
Nhà đầu tư đường sắt không được chuyển nhượng vốn cho nước ngoài
Luật Đường sắt (sửa đổi) yêu cầu nhà đầu tư dự án đường sắt không được chuyển nhượng dự án, vốn, tài sản cho tổ chức, cá nhân nước ngoài hoặc tổ chức có vốn nước ngoài.