Sở Xây dựng vừa yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà cao nhất Việt Nam, Keangnam Landmark Tower, trong thời gian chưa giải quyết xong tranh chấp, phải tạm thu phí dịch vụ 4000 đồng, bằng giá trần quy định của Hà Nội.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn- Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn xây dựng giá dịch vụ nhà chung cư Keangnam. Theo đó, lãnh đạo Sở yêu cầu, Công ty TNHH MTV Keangnam Vina - chủ đầu tư cần tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ban quản trị. Chủ đầu tư phải xây dựng và công khai toàn bộ các khoản thu, chi liên quan đến phí quản lý.


Trong thời gian chưa giải quyết xong tranh chấp, Keangnam Vina phải tạm thu theo mức giá trần giá dịch vụ nhà chung cư do UBND thành phố ban hành (4.000 đồng một m2 một tháng). Chủ đầu tư tuyệt đối không được dừng cung cấp các dịch vụ điện, nước, vệ sinh môi trường, thang máy (tất cả các thang máy phải hoạt động) để đảm bảo sinh hoạt bình thường của các hộ dân.


Phía cư dân phải phối hợp với chủ đầu tư để tổ chức hội nghị nhà chung cư. Lãnh đạo Sở cũng yêu cầu UBND huyện Từ Liêm có trách nhiệm giám sát kiểm tra chủ đầu tư thực hiện.


Mâu thuẫn giữa cư dân Keangnam và chủ đầu tư về phí dịch vụ kéo dài từ tháng 6/2011 đến nay vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Từ ngày 1/1/2012, Keangnam đã cắt 50% số thang máy, không bố trí lễ tân và vệ sinh tòa nhà. Tại cuộc họp về giá thành dịch vụ ở Keangnam ngày 11/1, Sở Xây dựng Hà Nội đã yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà Keangnam phải mở tất cả các thang máy phục vụ cho cư dân. Tuy nhiên, khi được yêu cầu phải mở toàn bộ thang máy, Chủ tịch tòa nhà cao nhất Việt Nam chỉ ngồi im lặng.

Theo Hoàng Lan (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.