CafeLand - Hai ngân hàng JPMorgan và Deutsche Bank sẽ gia nhập vào nhóm tư vấn cho VinFast trong kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại thị trường Mỹ, nguồn tin từ Reuters cho biết. Tuy nhiên, việc niêm yết này có thể gặp phải sự chậm trễ do không chắc chắn về các quy định.

Công nhân làm việc tại nhà máy ô tô của Vinfast nhân dịp lễ khai trương tại thành phố Hải Phòng, Việt Nam ngày 14/6/2019. Ảnh: Reuters

“VinFast đang làm việc với các cố vấn bao gồm JPMorgan và Deutsche Bank trong tổ chức hợp tác niêm yết tại Hoa Kỳ”, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, công ty mẹ của VinFast, nói với Reuters.

JPMorgan và Deutsche Bank từ chối bình luận về thông tin này.

Vào tháng 4, VinFast đã tuyên bố sẽ xem xét IPO tại Hoa Kỳ hoặc sáp nhập với Công ty Mua lại Mục đích Đặc biệt (SPAC).

Hồi đầu tháng, Reuters đã đưa tin rằng VinFast đang để mắt tới mức định giá khoảng 60 tỷ USD và đã chỉ định Credit Suisse là đơn vị tư vấn. Các nguồn tin cho biết đợt IPO của VinFast có thể huy động ít nhất 2 tỷ USD và một nguồn tin cho biết một thỏa thuận đã được lên kế hoạch cho quý II.

Kịch bản ưu tiên của VinFast là hợp nhất với một SPAC để niêm yết tại Hoa Kỳ, hai nguồn tin có hiểu biết trực tiếp về vấn đề này cho biết.

Tuy nhiên, nguồn tin này cho hay các cuộc đàm phán với SPAC không đạt được nhiều tiến bộ về việc đưa ra các đề xuất thỏa thuận hoặc một tiến trình cụ thể cho việc niêm yết.

Các nguồn tin cho biết điều này là do sự không chắc chắn xung quanh các quy định của SPAC tại Hoa Kỳ. Nguồn tin cho biết thêm, thời gian diễn ra giao dịch chưa được thiết lập và kế hoạch của công ty có thể thay đổi.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã tăng cường giám sát SPAC, vốn đã rất phổ biến trong năm qua. Vào tháng 4, một quan chức cho biết cơ quan này đang xem xét hồ sơ và tìm kiếm các thông tin tiết lộ rõ ​​ràng hơn về SPAC, cũng như những lo ngại chi tiết về phí, xung đột và bồi thường của nhà tài trợ.

Khi được hỏi về kế hoạch niêm yết, bà Thủy, người trước đây là Chủ tịch của VinFast, cho biết công ty vẫn đang tiến hành các thủ tục cần thiết để niêm yết tại Mỹ và sẽ thông báo sau.

JPMorgan được chỉ định vì kinh nghiệm của ngân hàng này trong các giao dịch SPAC tại Hoa Kỳ trong năm qua, một trong những nguồn tin cho biết.

Deutsche Bank là ngân hàng đứng đầu trong việc thu xếp khoản vay trị giá 525 triệu USD cho VinFast vào tháng 1 năm ngoái.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm