CafeLand – Theo thống kê của diễn đàn kinh tế thế giới (WEF), lần đầu tiên Hồng Kông đã vượt Mỹ và Anh về đứng đầu chỉ số phát triển thị trường tài chính năm 2011.

Hồng Kông: Đứng đầu Top tăng trưởng thị trường tài chính
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Theo báo cáo phát triển tài chính thường niên của WEF được công bố ngày 13/12 vừa qua, xếp hạng của Mỹ và Anh đều giảm 1 bậc so với năm trước và lần lượt đứng ở vị trí thứ 2 và 3 trong bảng xếp hạng.

Hồng Kông từ vị trí thứ 4 vượt lên dẫn đầu. Đây là trung tâm tài chính đầu tiên trong 60 quốc gia của Châu Á có vị trí đứng đầu bảng xếp hạng tăng trưởng tài chính nhờ sự trợ giúp từ các dịch vụ phi ngân hàng như chào bán cổ phiếu và bảo hiểm lần đầu ra công chúng.

Theo thống kê của Bloomberg, trong năm 2011, các đợt bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên toàn thế giới có giá trị175 tỷ USD, giảm 35% so với năm 2010.

Theo nhận định của VEF, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 vẫn tiếp tục cản trở khả năng tiếp cận vốn của các công ty cũng như kiềm hãm tăng tưởng kinh tế. Cụ thể, khoảng 90% quốc gia chưa trở lại được mức tăng trưởng trước khủng hoảng và khó tiếp cận vốn thông qua thị trường chứng khoán địa phương.

Ngoài ra, Australia, Canada, Hà Lan, Nhật Bản, Thụy Sỹ và Na Uy vẫn nằm trong top 10 thị trường tài chính tăng trưởng tốt nhất còn Singapore đã trượt xuống vị trí thứ 4 trong năm nay.

Tường Vy (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland