Ảnh minh hoạ
Trong số 28 dự án UBND thành phố Hà Nội trình thông qua chủ trương đầu tư có 23 dự án (gồm 21 dự án nhóm B và 2 dự án nhóm C), điều chỉnh chủ trương đầu tư có 5 dự án cấp thành phố (gồm 1 dự án nhóm A, 4 dự án nhóm B).
Đối với các dự án điều chỉnh chủ trương đầu tư sử dụng ngân sách cấp thành phố, HĐND thành phố Hà Nội đã phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư cho 5 dự án lĩnh vực giao thông (1 dự án nhóm A và 4 dự án nhóm B) với tổng mức đầu tư dự kiến là 9.878 tỷ đồng, nhu cầu bổ sung kế hoạch vốn trung hạn 5 năm 2021-2025 cấp thành phố dự kiến 150 tỷ đồng.
Đáng chú ý, dự án đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát là dự án nhóm A được đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư với nội dung tách thành các dự án thành phần (2 dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thực hiện giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đông Anh và quận Bắc Từ Liêm; 1 dự án đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu), không có nhu cầu bổ sung kế hoạch vốn trung hạn 5 năm 2021-2025.
Dự án xây dựng cầu Thượng Cát và đường dẫn hai đầu cầu có tổng chiều dài 5,22km. Trong đó, chiều dài cầu 4.060m, rộng 50-60m, với 8 làn xe. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 8.298 tỷ đồng. Dự án nằm trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh, Hà Nội.
Cầu Thượng Cát là 1 trong 10 cầu bắc qua sông Hồng nằm trong quy hoạch giao thông vận tải thành phố Hà Nội, thực hiện trong giai đoạn 2015-2030.
9 cầu còn lại gồm Hồng Hà, Mễ Sở (Vành đai 4), Thăng Long mới (Vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn II), Ngọc Hồi (Vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc - Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).
Việc đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát giúp đảm bảo tính đồng bộ, thông suốt trong việc đầu tư toàn tuyến đường Vành đai 3,5; góp phần kết nối liên thông Đại lộ Thăng Long và quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh và các địa phương khu vực phía Bắc sông Hồng.
-
Xây dựng cầu Thượng Cát ở thành phố Hà Nội
Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát, thuộc tuyến đường vành đai 3,5 thành phố Hà Nội theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) và thực hiện dự án khác để thu hồi vốn đầu tư cho dự án BT.








-
Thông tin mới tại tòa tháp hơn 2.700 tỷ bị “đắp chiếu” suốt 1 thập kỷ
Sau gần 10 năm nằm im trên lô đất vàng sát Keangnam, tòa tháp Trung tâm Điều hành và Giao dịch Vicem – công trình từng được kỳ vọng là biểu tượng mới của ngành xi măng Việt Nam đang đứng trước cơ hội “sống lại”....
-
Dự kiến khởi công tuyến Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo vào tháng 10/2025
Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, Dự án đường sắt đô thị tuyến 2 (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh dự án, phấn đấu phê duyệt trong tháng 8/2025 và tháng 10/2025 sẽ tập trung để khởi công....
-
Thủ tướng chốt thời hạn triển khai loạt cao tốc, vành đai, sân bay
Tại Hội nghị “3 trong 1” Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh yêu cầu quyết liệt, dứt điểm trong triển khai các công trình giao thông trọng điểm quốc gia. Thủ tướng ra hạn cụ thể cho từng dự án về phê duyệt, khởi công, giải phóng mặt bằng và thi công....