Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh, thành phố: Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đồng Nai khẩn trương xem xét, giải quyết vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 như báo cáo của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) để Viettel sớm di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng tiến độ bàn giao mặt bằng.
Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 là dự án quan trọng quốc gia đã được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư, gồm 11 dự án thành phần với tổng chiều dài 654km, đi qua địa phận 13 tỉnh gồm: Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Tiền Giang, Vĩnh Long.
Trong số 11 dự án thành phần thì có 6 dự án được đầu tư theo hình thức đầu tư công, 5 dự án thực hiện theo hình thức PPP.
Bộ Giao thông vận tải cho biết đến nay đã hoàn thành và bàn giao 612 km/652,77 km (đạt khoảng 94%). Riêng đối với một số đoạn phải di dời công trình hạ tầng phức tạp hoàn thành trong quý I, quý II năm 2021. Đã hoàn thành xây dựng 78/111 khu tái định cư; phấn đấu hoàn thành xây dựng toàn bộ các khu tái định cư trong quý I năm 2021.
-
Nhiều đoạn BOT cao tốc Bắc - Nam: Vì sao nhà đầu tư 'quay lưng'?
Dù được gia hạn thêm thời gian nhận hồ sơ dự thầu của các nhà đầu tư đã qua sơ tuyển, nhưng khi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đóng thầu, có 1 trong 5 đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông kêu gọi đầu tư BOT không có nhà đầu tư nộp hồ sơ, 1 đoạn chỉ có 1 nhà đầu tư. Kết quả này kém xa kỳ vọng trước khi đấu thầu.








-
Quyết không lùi mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc trong năm nay
Để hiện thực hóa “mệnh lệnh từ trái tim” mà Thủ tướng Chính phủ nêu ra, quyết tâm thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng đến Cà Mau trong năm 2025, Bộ Xây dựng cùng các địa phương và doanh nghiệp đang gấp rút triển khai thi công, tăng tốc các dự án....
-
Đề xuất gần 1.200 tỷ đồng hoàn thiện hầm xuyên núi dài nhất trên cao tốc Bắc – Nam
Hầm Núi Vung – công trình xuyên núi dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc – Nam đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo – sắp được đầu tư hoàn thiện với tổng kinh phí đề xuất gần 1.200 tỷ đồng.
-
Đề xuất đầu tư 152.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc Bắc – Nam
Bộ Xây dựng đề xuất 152.000 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng hơn 1.100km cao tốc Bắc – Nam. Trong số này có nhiều dự án hiện quy mô chỉ 2 làn xe không đáp ứng được nhu cầu vận tải ngày càng tăng....