Theo đó, CPI tháng 11 tăng 2% so với tháng 12/2020 và tăng 2,1% so với tháng 11/2020. Lũy kế 11 tháng đầu năm 2021, CPI tăng 1,84% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng thấp nhất kể từ năm 2016.
Trong mức tăng 0,32% của CPI tháng 11/2021 so với tháng trước có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng có chỉ số giá giảm. 9 nhóm hàng hóa và dich vụ có chỉ số tăng gồm:
- Nhóm giao thông có mức tăng cao nhất với 3,11% do ảnh hưởng của các đợt điều chỉnh giá xăng, dầu tăng.
- Nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 0,46%, trong đó giá điện sinh hoạt tăng 1,04% do một số địa phương đã kết thúc thời gian được Chính phủ hỗ trợ giá trên hóa đơn tiền điện; giá nước sinh hoạt tăng 1,94%; giá vật liệu bảo dưỡng nhà ở tăng 0,94% do nhu cầu xây dựng tăng trở lại sau thời gian tạm dừng và giá nguyên liệu đầu vào tăng.
- Nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,33% do nhu cầu tiêu dùng của người dân và chi phí vận chuyển tăng.
- Nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,25%; nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,19%; nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,09%.
- Nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,04%; nhóm bưu chính viễn thông tăng 0,03%; nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,25%.
2 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá giảm gồm nhóm giáo dục giảm 0,92% và nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,17% do nguồn cung dồi dào.
Lạm phát cơ bản tháng 11/2021 tăng 0,11% so với tháng trước, tăng 0,58% so với cùng kỳ năm trước. Lạm phát cơ bản bình quân 11 tháng năm nay tăng 0,82% so với cùng kỳ năm 2020.







-
Trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa vượt 637 tỷ USD
Tính đến nửa đầu tháng 9/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đã đạt hơn 637 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu sơ bộ của Cục Hải quan.
-
Tập đoàn vận hành hơn 870 siêu thị trên toàn cầu muốn nhập khẩu 1 tỷ USD hàng hóa mỗi năm vào Việt Nam
Sáng 21/9, theo giờ địa phương (tối cùng ngày giờ Hà Nội), Chủ tịch nước Lương Cường, Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thành phố Seattle, bang Washington, bắt đầu chuỗi hoạt động song phương trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa ...
-
Vì sao tỷ lệ nội địa hóa ô tô vẫn thấp?
Sự phụ thuộc lớn vào linh kiện nhập khẩu sản xuất ô tô khiến mỗi năm Việt Nam tiêu tốn gần 10 tỷ USD, gây mất cân bằng cán cân thương mại, hạn chế giá trị gia tăng trong nước và làm chậm quá trình tích lũy năng lực công nghệ cao. ...