Chiều 19/8, giá vàng xấp xỉ mức cao nhất trong vòng hai tháng qua do được hỗ trợ bởi các dữ liệu kinh tế của Mỹ yếu và lượng nắm giữ vàng của quỹ giao dịch lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tăng mạnh.

Vào lúc 2 giờ 30 phút chiều theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên thị trường Singapore đã giảm 0,2% xuống 1.372,91 USD/ounce do các hoạt động chốt lời, sau khi đã chạm mức đỉnh 1.384,10 USD/ounce của 2 tháng trước đó.

Giá kim loại này đã tăng khoảng 8% trong chín phiên giao dịch liên tiếp do đồng USD yếu, nhu cầu mua vàng ngày càng tăng và lượng nắm giữ vàng của các quỹ giao dịch (ETFs) tăng mạnh mẽ.

Lượng vàng do Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ đã tăng 0,4% trong tuần trước lên 915,32 tấn và là lần tăng đầu tiên kể từ tháng 11/2012.

Từ đầu năm đến nay "dòng chảy" của quỹ này lên đến khoảng 19 tỷ USD đã gây áp lực lên giá vàng làm kim loại này mất giá trị gần 20%.

Tuy nhiên, Joyce Liu, chuyên gia phân tích đầu tư tại trung tâm Phillip Futures ở Singapore, cho biết đà tăng đối với giá vàng vẫn rất tích cực.

Wang Tao nhà phân tích kỹ thuật của Reuters cho biết, giá vàng giao ngay dự kiến sẽ phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.386 USD/ounce và tăng lên trên 1.403 USD/ounce.

Lòng tin tiêu dùng Mỹ đã giảm sút trong tháng Tám và số nhà xây mới tăng thấp hơn dự kiến vào tháng Bảy khiến thị trường e ngại về triển vọng tăng trưởng kinh tế của nước này trong quý Ba, qua đó càng làm tăng sức hấp dẫn của vàng.

Hiện nay, nhà đầu tư đang theo dõi số liệu kinh tế Mỹ để phán đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm dần các biện pháp kích thích kinh tế vào thời điểm nào.

Hội đồng Vàng Thế giới cho biết, nhu cầu mua vàng của Trung Quốc và Ấn Độ, hai nước tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới sẽ lên mức kỷ lục 1.000 tấn mỗi nước vào năm 2013.

Vân Anh (VietNam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.