Chiều 20/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Olivier Michalon, Phó Chủ tịch Tập đoàn Airbus Helicopters Toàn cầu (thuộc Tập đoàn Airbus).

Airbus đã hỗ trợ cho sự phát triển của NIC, nhằm tạo ra sự thay đổi mang tính đột phá cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam - Ảnh minh họa.

Hiện nay, ngành vận tải hàng không đóng góp 12,5 tỉ USD, tương đương 5,2% GDP của Việt Nam, giữ vai trò quan trọng cho tăng trưởng kinh tế. Vì thế, Phó Thủ tướng đánh giá cao kết quả hợp tác, kinh doanh giữa Tập đoàn Airbus với các đối tác của Việt Nam trong lĩnh vực hàng không, nhất là về công nghệ, kinh nghiệm quản lý, kỹ thuật, sản phẩm…

Đây cũng là những tiêu chí để các đối tác Việt Nam lựa chọn, thiết lập và mở rộng phạm vi quan hệ hợp tác, bền vững, lâu dài với Airbus.

Airbus có thể tham gia hỗ trợ Việt Nam trong quá trình xây dựng các chiến lược, kế hoạch phát triển ngành công nghiệp hàng không; đào tạo nhân lực; nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, sản xuất linh kiện, trang thiết bị trong chuỗi giá trị toàn cầu của Airbus; mở rộng các lĩnh vực hợp tác mới như hàng không vũ trụ/vệ tinh, máy bay trực thăng, khoa học công nghệ, cứu hộ cứu nạn, an ninh, quốc phòng…

Đáng chú ý, Việt Nam đã đạt được những tiến bộ trong hành trình đổi mới sáng tạo. Điển hình là cơ sở mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) sẽ được khánh thành vào cuối tháng này. Airbus đã hỗ trợ cho sự phát triển của NIC, nhằm tạo ra sự thay đổi mang tính đột phá cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

Với thế mạnh về máy bay trực thăng, Airbus hiện là công ty đứng đầu trong phân khúc máy bay thăm dò và khai thác dầu khí tại Việt Nam, chiếm 50% đội máy bay trực thăng đang được khai thác tại đây, bao gồm trực thăng H225 đa dụng đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động khai thác ngoài khơi và vận tải. Ngoài dầu khí, máy bay trực thăng của Airbus còn được sử dụng rộng rãi để thực hiện các nhiệm vụ quân sự và các nhiệm vụ chuyên chở quan trọng.

Ngoài các sản phẩm máy bay, Airbus cũng nhấn mạnh sự thành công của tập đoàn trong việc hỗ trợ các nỗ lực phát triển ngành hàng không vũ trụ của Việt Nam. Airbus phát triển, sản xuất và cho ra mắt VNREDSat-1, vệ tinh quan sát trái đất đầu tiên của Việt Nam.

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.