Thị trường khó khăn buộc nhiều doanh nghiệp bất động sản "nằm im" như một cách lựa chọn để vượt qua giai đoạn khủng hoảng nhất. Tuy nhiên, từ góc độ của những nhà tư vấn chuyên nghiệp, đây chính là giai đoạn chuẩn bị tốt cho quá trình bán hàng sắp tới, khi thị trường khởi sắc trở lại. Ông Lê Kiên, Giám đốc kinh doanh Eminent Land chia sẻ với ĐTCK. Thủy Nguyễn thực hiện.


Quan điểm về marketing và bán hàng của doanh nghiệp bất động sản thay đổi như thế nào trong thời điểm thị trường khó khăn hiện nay, thưa ông?

Văn hóa cũng như định hướng của từng doanh nghiệp bất động sản khác nhau dẫn đến sự thay đổi trong quá trình marketing và bán hàng. Thực chất, đây là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp bất động sản cũng như chủ đầu tư tập trung nhiều hơn vào marketing thay cho bán hàng. Duy trì việc bán hàng trong thời điểm thị trường khó khăn như thế này không phải là chuyện dễ đối với các doanh nghiệp bất động sản, nhưng nếu không tiếp tục marketing cho doanh nghiệp, cho sản phẩm, thì càng làm cho nhà đầu tư thiếu niềm tin vào thị trường.

Trong tình cảnh này, chúng tôi nghĩ rằng, các doanh nghiệp sẽ phải cố hết sức vận dụng những chiêu marketing tốt và lợi hại nhất để thu hút được càng nhiều sự chú ý, quan tâm của khách hàng đến với các sản phẩm bất động sản của mình càng tốt. Việc tiếp tục đầu tư vào marketing trong giai đoạn này nếu thành công sẽ tự khắc mang đến cho chính doanh nghiệp bất động sản đó những kết quả tốt trong việc bán hàng sắp tới, khi mà thị trường dần dần khởi sắc trở lại.

 

Ở nhiều dự án có tình trạng chủ đầu tư chuyển sang trực tiếp bán hàng giai đoạn 2, cạnh tranh với các đơn vị bán hàng trước đó đã hợp tác. Ông nghĩ sao về thực tế này?

Điều này cũng thường gặp ở các dự án mang tính nội địa, chưa chuyên nghiệp của các chủ đầu tư trong nước. Khách hàng mua các dự án bất động sản thường có mong muốn là chủ đầu tư nên tập trung vào chuyên môn xây dựng và phát triển dự án. Vì nếu dự án đã tốt thì đương nhiên việc bán hàng sẽ đơn giản.

Nhưng một số chủ đầu tư đã tự lập đội bán hàng để bán dự án của chính mình sau khi thấy đơn vị được thuê bán hàng làm việc không hiệu quả như họ mong muốn. Cũng có một số chủ đầu tư trong giai đoạn đầu của dự án không có thời gian để tập trung quản lý việc bán hàng, nên đã thuê một đơn vị khác để bán hàng. Sau đó, khi hạch toán chi phí thì việc xây dựng một đội ngũ bán hàng riêng của dự án sẽ tiết kiệm hơn so với việc thuê các doanh nghiệp bất động sản bán hàng.

 

Qua các cuộc tiếp xúc với nhà đầu tư nước ngoài, theo ông, có thể kỳ vọng gì về mối quan tâm của khách hàng nước ngoài với các dự án bất động sản của Việt Nam?

Hiện tại, các phân khúc thị trường dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại miền Trung và ngoại thành Hà Nội cũng như TP. HCM phát triển mạnh, hướng tới những khách mua có thu nhập cao và người nước ngoài. Dòng tiền trong nước đang thiếu sự ổn định, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng là nguồn thu hút được khá nhiều ngoại tệ đầu tư vào Việt Nam. Nhưng ngược lại, các doanh nghiệp bất động sản cũng rất mong muốn các chủ đầu tư trong nước cũng như nước ngoài có thể thực hiện tốt các dự án như những gì họ đã quảng cáo. Khi đó, việc quan tâm hay không quan tâm chỉ là một bước dẫn ngắn để có thể dẫn tới quyết định đầu tư hay không đầu tư.

 

Vào lúc này thì những dự án có đặc điểm như thế nào đang được quan tâm trên thị trường, thưa ông?

Hiện tại, những dự án đang được quan tâm nhiều là những dự án có tính thực tế và được đánh giá theo thứ tự như sau: sắp ở được; vị trí thuận lợi, tiện giao thông; giá trung bình từ 20 - 40 triệu đồng/m2; thương hiệu của chủ đầu tư.

Theo ĐTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất đông sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.
Các dự án đang bán Căn hộ Gem Riverside Thăng Long Home Căn hộ quận 3 Đất Nhơn Trạch
Căn hộ Dream Home Riverside Q7 Saigon Riverside Bella Villa Đức Hòa  Căn hộ quận 6 Đất nền Biên Hòa
Căn hộ vincity quận 9 Victoria Village Quận 2 Căn hộ The Coastal Hill Căn hộ Quận 11 Đất nền quận Thủ Đức
Căn hộ Sonata Residence  Eco Town Long Thành Căn hộ Emerald Precinct Đất chia lô quận 8 Đất nền quận 12
Căn hộ Samsora Riverside The Arena Cam Ranh Căn hộ Napoleon Castle I Dự án Paradise Riverside Đất Thủ Dầu Một
Căn hộ Palm Garden quận 2 FLC Quảng Bình Căn hộ The Palace Residence Saigon Metro Mall Đất Bà Rịa
Căn hộ Empire city Sapphire Khang Điền Quận 9 Dự án Bella Vista Dự án Vincity Grand Park Đất Phú Quốc
Chung cư The Terra Hào Nam Căn hộ Dragon Fairy Nha Trang Vũng Tàu Regency Dự án Hamubay Đất nền Phan Thiết
Rome Diamond Lotus Quận 2 Căn hộ raemian city quận 2 Dự án Green Mark Dự án five star eco city Biệt thự biển Phan Thiết
Dự án Moonlight Park View Dự án The Grand Manhattan Dự án Ventosa quận 5 Dự án Harina View Thủ Đức Biệt thự biển Hội An
Căn hộ Sunshine City Sài Gòn The Western Capital Dự án Ray River Residence Dự án Long hậu riverside Dự án Cam ranh City Gate
Căn hộ La Cosmo Long Phú Residence The Ascent Thảo Điền River Silk City Căn hộ Green Star Sky Garden
Dự án Green City BNC Dragon Officetel Golden King Harbor Center Malibu hội an
Dự án khu dân cư đại nam Dự án bến cát center city 2 Dự án Beau Rivage nha trang Cát tường phú hưng Dự án Lago Centro Long An
Căn hộ river panorama quận 7 Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc FLC Lux City Quy Nhơn