Cụ thể, thị trường thép mạ Đông Nam Á dự kiến sẽ đạt 24,21 tỷ USD vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng là 13% trong giai đoạn 2021-2028. Cùng với đó, sản lượng thép mạ kẽm nhúng nóng và thép mạ kẽm điện ước tính đạt 25,9 triệu tấn vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng là 12,4% trong giai đoạn 2021-2028.
Sản phẩm thép mạ kẽm nhúng nóng dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong giai đoạn 2021-2028
Theo ResearchAndMarkets.com, sự tăng trưởng của thị trường thép mạ kẽm Đông Nam Á trong giai đoạn này chủ yếu đến từ các yếu tố như GDP và đầu tư vào cơ sở hạ tầng ngày càng tăng ở khu vực Đông Nam. Bên cạnh đó, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, thị trường ô tô đang phát triển trong khu vực và việc thành lập cộng đồng kinh tế ASEAN mang lại cơ hội tăng trưởng đáng kể cho các nước như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia… Indonesia dự kiến sẽ chứng kiến mức tăng trưởng nhanh nhất trong giai đoạn này.
Hiện nay, thị trường thép mạ kẽm Đông Nam Á chủ yếu được phân khúc thành thép mạ kẽm nhúng nóng và thép mạ kẽm điện. Trong đó, sản phẩm thép mạ kẽm nhúng nóng dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong giai đoạn 2021-2028.
Dòng sản phẩm thép mạ kẽm nhúng nóng này có tốc độ tăng trưởng cao trong giai đoạn dự báo chủ yếu là do thép mạ kẽm nhúng nóng mang lại nhiều lợi ích về môi trường và kinh tế để đạt được các thiết kế bền vững.
Ngoài ra, thép mạ kẽm nhúng nóng có thể ngăn chặn việc kiểm tra và bảo dưỡng chống ăn mòn tốn kém và gây hại. Đặc biệt, thép mạ kẽm nhúng nóng có thể chịu được tác động của sự ăn mòn trong nhiều thập kỷ, không cần bảo dưỡng và đảm bảo các cấu trúc này sẽ đứng vững lâu dài trong tương lai.
Một yếu tố dẫn đến tốc độ tăng trưởng cao của sản phẩm thép mạ kẽm trong giai đoạn này nữa đó là do thị trường ô tô đang phát triển trong khu vực. Theo đó, thép mạ kẽm được sử dụng cho các ứng dụng khác nhau như kết cấu khung xương ô tô, cản trước và sau, tấm thân xe…
Bên cạnh những thuận lợi thì thị trường thép mạ kẽm Đông Nam Á giai đoạn 2021-2028 cũng vấp phải một số khó khăn, thách thức đó là tác động của COVID-19 đối với tiêu thụ thép ở Đông Nam Á; giảm mua thép Trung Quốc ở các nước Đông Nam Á.
Được biết, các công ty chủ chốt hoạt động tại thị trường thép mạ Đông Nam Á là Nippon Steel Corporation (Nhật Bản), POSCO (Hàn Quốc), JFE Holdings, Inc. (Nhật Bản), JTL Infra Ltd. (Ấn Độ), NS BlueScope steel Limited (Singapore), Hoa Sen Group (Vietnam), Hòa Phát Group (Vietnam), DONGKUK Steel Group (South Korea), Nam Kim Steel Joint Stock Company (Vietnam), Chinh Dai Industrial Co., Ltd (Vietnam), FIW Steel Sdn. Bhd. (Malaysia) và Galvaco Industries Sdn. Bhd. (Malaysia).
-
Thị trường thép nhập khẩu ở Đông Á ít biến động
Thị trường nhập khẩu thép cây và thép cuộn ở Đông Á nhìn chung ổn định trong thời gian qua bất chấp những biến động của giá thép thế giới.
-
Tỷ phú Trần Đình Long tiết lộ việc Hòa Phát nghiên cứu sản xuất thép đường ray tàu cao tốc, đã triển khai được 3 năm
Chủ tịch Trần Đình Long tiết lộ, trong 3 năm gần đây, Hòa Phát đã nghiên cứu về dòng sản phẩm thép ray. Do đó, việc sản xuất thép ray cho đường sắt cao tốc hoàn toàn trong khả năng của doanh nghiệp này....
-
Nhu cầu yếu và lãi suất cao khiến ngành thép châu Âu gặp khó
Với việc các nhà sản xuất thép khó có thể tăng giá trong bối cảnh nhu cầu yếu và lãi suất cao, thị trường thép châu Âu đang đối mặt với những khó khăn chồng chất.
-
Giá quặng sắt phục hồi sau gói kích thích kinh tế mới của Trung Quốc
Theo MXV, giá quặng sắt đã phục hồi 1,22% lên hơn 102 USD/tấn, chủ yếu nhờ kỳ vọng về gói kích thích kinh tế mới từ Trung Quốc.