Thị trường nhập khẩu thép cây và thép cuộn ở Đông Á nhìn chung ổn định trong thời gian qua bất chấp những biến động của giá thép thế giới.

Theo đó, hầu hết giá chào bán thép của nhiều doanh nghiệp trong khu vực không có nhiều thay đổi so với tuần trước trong khi sức mua vẫn còn khá hạn chế.

Các đơn hàng thép nhập khẩu ở Đông Á không có nhiều biến động về giá

Tại thị trường Đông Á, hiện giá thép cây của Việt Nam đang được chào bán với giá 870 USD/tấn trên CFR Singapore. Giá thép từ đầu năm đến đây đã tăng cao từ 10-20 USD/tấn do thiếu nguồn cung cùng với đó là do bão giá nguyên liệu.

Tương tự, các nhà máy và thương nhân trong khu vực chào bán thép cuộn từ Malaysia và Indonesia ở mức 855-865 USD/tấn CFR Manila. Cụ thể, một số giao dịch đối với thép cuộn của Indonesia đã được thực hiện ở mức 850 USD/tấn CFR, tăng 2,5 USD so với tuần trước.

Tại Hồng Kông, giá chào hàng thép cây hiện đã tăng lên 860 USD/tấn CFR trong tuần này, tăng khoảng 5-10 USD so với một tuần trước.

Tại thị trường Việt Nam, hiện giá thép liên tục tăng mạnh và chưa có dấu hiệu sẽ hạ nhiệt. Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), giá các nguyên, nhiên liệu sản xuất thép tăng trở lại ở mức cao đã khiến giá thép bị đẩy lên cao. Tính từ đầu năm đến nay, giá thép đã tăng 7 lần lên mức hơn 19 triệu đồng/tấn.

Bên cạnh đó, sản lượng xuất khẩu sắt thép các loại của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2022 là 1,33 triệu tấn với trị giá đạt 1,41 tỷ USD. Theo đó, các sản phẩm thép chủ yếu sang các thị trường EU (27) đạt 226 nghìn tấn, tăng 9,6%; sang Campuchia đạt 212 nghìn tấn, giảm 2,5%; sang Hoa Kỳ đạt 177 nghìn tấn, tăng 119%; sang Malaysia với 128 nghìn tấn, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Chủ đề: Giá thép mới nhất,
Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.