CafeLand – Dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau được đề xuất đầu tư có tổng chiều dài 124,8km và phân thành 2 giai đoạn với tổng vốn đầu tư gần 42.000 tỉ đồng.

Ban quản lý dự án Mỹ Thuận vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau.

Theo đề xuất mới nhất, dự án sẽ đi qua tỉnh Kiên Giang và không đi qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng như trước đề xuất trước đây nhằm rút ngắn khoảng cách còn gần 125km.

Như vậy dự án sẽ đi thẳng từ Cần Thơ về Cà Mau với chiều dài gần 125 km gồm 112 cầu, 13 nút giao. Điểm đầu tại nút giao Chà Và (thị xã Bình Minh, Vĩnh Long) - Cầu Cần Thơ 2 (cách cầu Cần Thơ hiện tại khoảng 4,5 km); điểm cuối giao với đường Vành đai tại xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, Cà Mau.

Cụ thể dự án sẽ đi qua các tỉnh như Vĩnh Long 10,5km; Cần Thơ 6 km; Hậu Giang 61,6km, Bạc Liêu 7,7km, Kiên Giang 17,1km và Cà Mau 21,9km. Dự án sẽ được đầu tư theo quy mô 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh với mặt cắt ngang 24,75m; vận tốc thiết kế 100 km/h. Trong giai đoạn 1 sẽ đầu tư theo quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế, chiều rộng mặt cắt ngang 17m; vận tốc khai thác 80km/h.

Dự án được đề xuất phân thành hai dự án thành phần. Trong đó thành phần 1 là đoạn từ Vĩnh Long – Cần Thơ dài 15,35km dự kiến khởi công trong năm 2022.

Dự án thành phần 2 là đoạn Cần Thơ – Cà Mau dài 109,5km có tổng vốn đầu tư là 29.388 tỉ đồng dự kiến đầu tư giai đoạn 2021 – 2025.

Tuyến đường bộ cao tốc Cần Thơ – Cà Mau thuộc hệ thống đường cao tốc phía Nam và là một trong 2 tuyến trục dọc trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đây cũng là tuyến kết nối 2 cao tốc trục ngang Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng và Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.