CafeLand – Tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau được chia thành hai đoạn gồm Cần Thơ – Bạc Liêu thực hiện bằng vốn ngân sách Nhà nước và đoạn Bạc Liêu – Cà Mau theo hình thức PPP.

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị với lãnh đạo các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long mới đây.

Về dự án xây dựng tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu bổ sung quy hoạch tuyến cao tốc theo hướng điều chỉnh kỳ quy hoạch trước năm 2030, làm cơ sở đầu tư, xây dựng để sớm kết nối, thông suốt TP HCM - Cần Thơ - Cà Mau.

Theo đó, dự án sẽ được chi thành hai đoạn gồm Cần Thơ - Bạc Liêu sẽ thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Đoạn Bạc Liêu – Cà Mau được Thủ tướng giao UBND tỉnh Cà Mau là cơ quan có thẩm quyền chủ trì chuẩn bị đầu tư, trong đó nghiên cứu phương án xã hội hóa đầu tư giai đoạn 2021-2025 về hình thức đầu tư PPP (hợp tác công - tư), báo cáo Thủ tướng trong tháng 9/2020.

Trước đó, đơn vị tư vấn đã trình bày kế hoạch xây dựng tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau với chiều dài hơn 130km có tổng vốn đầu tư hơn 47.000 tỉ đồng.

Dự án sẽ có điểm đầu kết nối với điểm cuối đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, đi qua cầu Cần Thơ 2 (cách cầu Cần Thơ hiện hữu khoảng 4,5km về bên trái), đi song song bên trái QL1, đến thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) rẽ phải đi song song với đường Quản lộ Phụng Hiệp qua các địa phận Sóc Trăng, Bạc Liêu về đến điểm cuối kết nối vào tuyến tránh TP Cà Mau tại vị trí nút giao với đường Vành đai 3.

Chủ đề: Cao tốc Bắc Nam,
Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.