Buổi họp nhằm chuẩn bị cho hội nghị chuyên đề về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và hệ thống logistics vùng đồng bằng sông Cửu Long dự kiến sẽ được Bộ GTVT và Ban chỉ đạo Tây Nam bộ tổ chức vào ngày 22-8.
Ông Hiệp nêu ba lý do của kiến nghị trên:
Thứ nhất vốn đầu tư dự án sân bay quá lớn, thứ hai khoảng cách địa lý với sân bay quốc tế Cần Thơ, sân bay Rạch Giá và sân bay Phú Quốc (Kiên Giang) là quá gần và thứ ba là nơi đây cũng gần biên giới Campuchia nên cần cân nhắc.
Góp ý về đầu tư vốn cho thời gian 5 năm tới, ông Hiệp cho rằng nên tập trung ưu tiên cho các dự án giao thông đang đầu tư dở dang.
Cũng tại hội nghị, đại diện Sở GTVT tỉnh An Giang cũng cho rằng sân bay An Giang có suất đầu tư lớn, ảnh hưởng đất nông nghiệp, vì vậy nên nghiên cứu đầu tư sau năm 2030. Còn hiện tại nên tập trung nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91 để đoạn đường từ An Giang đến sân bay quốc tế Cần Thơ được thuận tiện hơn.
Theo danh mục các dự án ưu tiên đầu tư hàng không giai đoạn 2016-2020 được Bộ GTVT lấy ý kiến các tỉnh, thành ĐBSCL chiều 10-8, dự án sân bay An Giang có tổng vốn đầu tư 3.417 tỉ đồng, được đầu tư theo hình thức PPP (đối tác công - tư), cổ phần.
-
Thêm một Phó chủ tịch thành phố Long Xuyên bị bắt
Ông Đào Văn Ngọc, Phó chủ tịch TP Long Xuyên bị bắt về tội Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.
-
Tập đoàn T&T xin “dừng cuộc chơi” khu đô thị 5.000 tỷ tại TP Long Xuyên và muốn nhận lại 80 tỷ ký quỹ
Sở Tài nguyên và Mội trường An Giang vừa ban hành Công văn số 1257/STNMT-ĐĐ về việc dừng thực hiện dự án Khu đô thị mới Bình Khánh và Khu đô thị mới Vàm Cống.
-
Cây cầu thứ 3 vượt sông Hậu khánh thành, chính thức dừng hoạt động bến phà Châu Giang
Bến phà Châu Giang vượt sông Hậu kết nối giao thông giữa thành phố Châu Đốc và thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang sẽ dừng hoạt động khi cầu Châu Đốc thông xe.