CafeLand - UBND TP. Uông Bí vừa có văn bản về việc thực hiện dự án Khu trung tâm Thương ại (TTTM) và dân cư Cầu Sến do CTCP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh làm chủ đầu tư.

Dự án Khu TTTM và dân cư cầu Sến, phường Phương Đông, TP.Uông Bí đã triển khai từ năm 2003, đã giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng kỹ thuật đạt 98%, hoàn thành các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, giao thông, cấp thoát nước, cấp điện, cây xanh và tạm bàn giao về cho thanh phố quản lý từ năm 2018.

Hiện dự án còn vướng 2.442m2 đất chưa bồi thường, giải phóng mặt bằng của 4 hộ dân.

Trước việc chậm tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng dự án, UBND TP.Uông Bí cho biết, dự án được triển khai từ năm 2003 đã thi công kéo dài, chậm tiến độ và tồn tại khó khăn, vướng mắc. Trách nhiệm giải quyết các vấn đề tồn tại liên quan đến dự án là trách nhiệm của chủ đầu tư.

“Việc chậm triển khai giải quyết các tồn tại vướng mắc của dự án để nhân dân kiến nghị nhiều lần thể hiện năng lực về tài chính của công ty còn hạn chế; không nghiêm túc và thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện theo các chỉ đạo của UBND TP và UBND tỉnh”, lãnh đạo TP.Uông Bí đánh giá.

Để hoàn thành dứt điểm dự án, thành phố Uông Bí yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND TP và tỉnh. Cụ thể, đối với phần diện tích vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, không liên quan đến giao thông và kết cấu hạ tầng (như cấp điện, cấp thoát nước, xử lý nước thải…), đề nghị công ty xem xét có phương án điều chỉnh quy hoạch, đưa ra khỏi ranh giới.

Đối với phần diện tích vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, có ảnh hưởng đến tính chất, không gian, môi trường và khả năng cung cấp hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của dự án và của khu vực, đề nghị công ty triển khai lập phương án giải phóng mặt bằng, thi công hoàn thành dứt điểm các hạng mục, sau đó hoàn thiện hồ sơ pháp lý của dự án.

“Yêu cầu công ty có văn bản báo cáo chi tiết về kế hoạch triển khai thực hiện, phương án cụ thể và cam kết thời gian, tiến độ thực hiện gửi về UBND TP trước 10/12/2019, để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh”, văn bản nêu rõ.

Được biết, Dự án Khu TTTM và dân cư cầu Sến là một trong 2 địa điểm được UBND TP.Uông Bí giới thiệu cho Công ty cổ phần TTTM Lotte Việt Nam nghiên cứu quy hoạch, dự án siêu thị trên địa bàn cách đây hơn 2 tháng.

Dự án này nằm ở cửa ngõ của thành phố, nút giao giữa Quốc lộ 18 và Quốc lộ 10, cách đường cao tốc Quảng Ninh - Hải Phòng - Hà Nội 20km, cách Hạ Long 35km, cách sân bay Cát Bi (Hải Phòng) 35km.

Quy mô dự án này khoảng 2,6ha, đã được nghiên cứu phương án quy hoạch trong đồ án quy hoạch phân khu, đang lựa chọn nhà đầu tư triển khai thực hiện.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.