Hyosung - tập đoàn dẫn đầu Hàn Quốc về sản xuất máy biến áp điện - muốn đầu tư thêm 2 tỷ USD vào Việt Nam trong năm 2024.

Thông tin này được ông Cho Huyn-sang, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hyosung, cho biết trong tọa đàm về cơ hội đầu tư vào thị trường Việt Nam. Sự kiện diễn ra ngày 17/1 do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì nhân việc tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Davos 2024 tại Thụy Sĩ.

Hyosung, thành lập năm 1962, là tập đoàn dẫn đầu Hàn Quốc về sản xuất máy biến áp điện đã đầu tư 3,5 tỷ USD vào Việt Nam, hiện diện tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu với hơn 9.000 lao động.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Hyosung cho biết, rất nhiều công ty Hàn Quốc muốn hiện diện tại Việt Nam. Đánh giá khoản đầu tư tại Việt Nam là một trong những khoản đầu tư hiệu quả nhất, Hyosung dự kiến tăng vốn lên 5,5 tỷ USD trong năm nay.

"Điểm mạnh của Việt Nam là sự lãnh đạo, điều hành mạnh mẽ, hiệu quả của chính quyền Trung ương, sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương, tinh thần làm việc chăm chỉ, nghiêm túc của người Việt", ông Cho Huyn-sang nhận xét.

Tại Việt Nam, Hyosung là một chaebol kín tiếng, không quá nổi bật như Samsung, LG, Huyndai, Lotte… do các sản phẩm của họ không phải là hàng tiêu dùng, đồ gia dụng hay hàng công nghệ. Mặc dù vậy, Hyosung được biết đến là một nhà đầu tư lớn tại Việt Nam và lớn nhất tại tỉnh Đồng Nai.

Tập đoàn hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất các loại sợi phục vụ cho công nghiệp dệt may, lốp xe ô tô; sản xuất máy biến áp, hóa chất, vật liệu công nghiệp, công nghiệp nặng và công nghệ thông tin.

Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc năm 2023, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung, ông Cho Hyun Joon từng chia sẻ Tập đoàn đã đầu tư hơn 20 năm tại Việt Nam với tổng số vốn khoảng 20.000 tỷ Won (khoảng 3,5 tỷ USD) và khoảng hơn 9.000 lao động. Hyosung coi Việt Nam là thị trường chiến lược, trọng điểm và thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng quy mô và hướng tới phát triển bền vững tại Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực công nghệ cao, dự kiến tiếp tục tuyển dụng thêm 10.000 nhân lực tại Việt Nam.

  • Thực phẩm Hàn Quốc tràn vào các siêu thị Mỹ và Việt Nam

    Thực phẩm Hàn Quốc tràn vào các siêu thị Mỹ và Việt Nam

    Các công ty thực phẩm Hàn Quốc đang phải đối mặt với tình trạng suy giảm dân số trong nước đã xâm nhập vào thị trường toàn cầu, với công ty dẫn đầu ngành là CJ CheilJedang đang xây dựng mạng lưới sản xuất trải rộng 34 địa điểm quốc tế.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.