Ghi nhận thực tế của CafeLand những ngày này tại bến xe Miền Đông mới rất vắng lặng thay vì cảnh tấp nập người người đổ về mua vé, các tuyến xe hoạt động sôi nổi dịp cuối năm.
Khu vực sảnh chờ không một bóng hành khách, chỉ có một vài bảo vệ và nhân viên bến xe túc trực. Phía dưới hầm giữ xe máy cũng chỉ ít xe của người làm việc ở bến xe. Khu vực bãi đậu, chỉ có một vài chiếc xe khách, còn lại là các tuyến xe buýt hoạt động.
Một bảo vệ của bến xe cho biết, từ khi đi vào hoạt động từ giữa tháng 10/2020, bến xe Miền Đông mới vẫn chưa thể sôi động do chỉ mới khai thác giai đoạn 1 (TP.HCM đi các tỉnh từ Quảng Trị trở ra Bắc) và người dân chưa có thói quen ra bến xe mới mua vé vì quá xa.
Một đại diện của bến xe cho biết, hiện nay hành khách có nhu cầu đi lại từ TP.HCM về các tỉnh từ Quảng Trị trở ra Bắc có thể mua vé tại bến xe mới hoặc bến xe cũ. Nếu mua vé ở bến xe cũ thì hành khách có thể di chuyển bằng xe buýt hoặc xe trung chuyển của nhà xe ra bến xe mới để làm thủ tục xuất bến.
Bến xe miền Đông mới là một trong những hạ tầng quan trọng tại cửa ngõ khu Đông TP.HCM. Cùng với tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang xây dựng, bến xe này kỳ vọng sẽ tạo ra sự thay đổi cho hạ tầng thành phố Thủ Đức.
Dự án bến xe Miền Đông mới được xây dựng trên khu đất rộng 16 ha, nằm dọc mặt tiền xa lộ Hà Nội thuộc phường Long Bình, quận 9, TP.HCM và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Công trình gồm bốn khu A, B, C, D. Trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng; khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng). Tổng vốn đầu tư của bến xe miền Đông mới là hơn 4.000 tỉ đồng.
Theo kế hoach, TP.HCM sẽ cho xây dựng dự án cầu vượt, hầm chui trước bến xe miền Đông mới có số vốn đầu tư gần 450 tỉ đồng. Cụ thể, dự án bao gồm xây cầu vượt số 3 gồm 3 làn xe để tổ chức cho các dòng xe từ hướng Đồng Nai vào Bến xe Miền Đông; Xây cầu vượt số 4 gồm 3 làn xe để tổ chức cho các dòng xe từ Bến xe miền Đông mới rẽ trái quay đầu về hướng trung tâm TP.HCM và về Bình Dương.
Ngoài ra, xây dựng 2 đường chui, 1 đường trên phần đường song hành phải quốc lộ 1 rộng 8m, dài 670m cho xe 2 bánh đi thẳng về hướng Đồng Nai và 1 đường trên phần đường song hành trái quốc lộ 1 rộng 8m, dài 350m cho xe 2 bánh đi thẳng về hướng TP.HCM. Đồng thời, 1 cầu bộ hành rộng 4m vượt qua xa lộ Hà Nội tại gần vị trí ga metro Bến xe miền Đông cũng sẽ được hình thành nhằm đảm bảo an toàn, tạo điều kiện tốt nhất kết nối hành khách từ ga metro đi vào khu vực bến xe.
-
Sau 5 lần trễ hẹn, bến xe miền Đông mới sẽ đi vào hoạt động từ ngày 10/10
CafeLand – Bến xe miền Đông mới sẽ đi vào hoạt động từ ngày 10/10, phục vụ các chuyến xe từ Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc.
-
Hàng trăm km đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sẽ có "bước ngoặt" mới
Hà Nội và TP.HCM đang khẩn trương xây dựng, trình Quốc hội ban hành nghị quyết về cơ chế, chính sách đặc biệt, đặc thù để phát triển mạng lưới đường sắt đô thị.
-
Cầu cửa ngõ phía Tây TP.HCM chính thức thông xe
Ngày 21/1, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) tổ chức lễ thông xe cầu Tân Kỳ - Tân Quý (quận Bình Tân, TP.HCM). Đây là cây cầu quan trọng, kết nối giao thông ở QL1A vào trung tâm TP....
-
Hôm nay (21/1), tuyến metro hơn 43.700 tỷ đồng sẽ chính thức thu phí
Sau 1 tháng chạy thử nghiệm và miễn phí, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức thu phí từ ngày 21/1. Việc thu phí được kỳ vọng sẽ giúp tuyến metro duy trì hoạt động bền vững và đảm bảo nguồn kinh phí đầu tư, bảo trì....