Trong khi thị trường địa ốc vẫn lừng khừng ở hầu hết phân khúc thì phần ‘nóng’ nhất đã lặng lẽ rời ra... biển.

Đầu tư vào nhà, biệt thự nghỉ dưỡng ven biển đang trở thành mốt mới của giới đại gia Việt. Lý do là món bất động sản này không những có chỉ số sinh lời cao mà còn là tấm vé khẳng định đẳng cấp thành đạt và sang trọng của chủ nhân.


Sự kiện khách hàng từ Hà Nội và Tp HCM sẵn sàng vượt hàng trăm, ngàn km đến tận Đà Nẵng để.... xem nhà mẫu của dự án Vinpearl Đà Nẵng Luxury Resort & Residences tháng 6 vừa qua đã cho thấy đầu tư nhà nghỉ dưỡng ven biển không còn là xu hướng. Một thị trường sôi động với những khách hàng quan tâm và sẵn sàng móc ví đã thực sự hình thành.

Có thể cảm nhận rõ nhất “sức nóng” của thị trường địa ốc ven biển qua con đường Điện Ngọc – Sơn Trà, tại vòng cung biển Đà Nẵng. Khách phương xa chỉ hai, ba năm không ghé Đà Nẵng khi quay lại hầu hết đều choáng ngợp trước mật độ san sát, chen nhau chật cứng của các cụm resort, villa, sân gofl….dọc con đường này.

Tất cả đều ôm sát bãi biển được bầu chọn là một trong 6 bãi tắm hấp dẫn nhất hành tinh, khiến khu resort Furama nổi tiếng ngày nào trở nên… lọt thỏm. Để bắt kịp thị trường, giờ đây chính Furama cũng đang phải “vắt giò” hoàn thành khu villa kế bên sau nhiều năm “án binh bất động”.

Nguyên do là giới thượng lưu và các nhà đầu cơ địa ốc hiện tại đã chuyển hướng sang mua biệt thự ven biển. Dù giá không hề rẻ, nếu không muốn nói đây là món đầu tư xa xỉ nhưng sự đẳng cấp mà nó đem lại cho chủ nhân đã khiến các villa ven biển có sức hút rất lớn. Giá chào bán của các dự án The Nam Hải, Hyatt Regency Danang Resort & Spa, ….hiện tại đều không dưới 1 triệu USD/villa.

Tuy nhiên, chắc chắn, đó chưa phải là con số cao nhất. Điển hình là khu Vinpearl Đà Nẵng Luxury Resort & Residences vừa trình làng hồi tháng 6. Tọa lạc trên diện tích tới 15,4 ha nhưng chủ đầu tư rất “chịu chơi” khi chỉ cho xây đúng 39 biệt thự, không hề chen thêm khu căn hộ nào.

Sự “chịu chơi” này không chỉ để đảm bảo diện tích rộng (trên 1000 m2/villa) có được sự riêng tư tối đa mà còn khẳng định đẳng cấp sang trọng tuyệt đối cho cư dân của Vinpearl. Hạ tầng và kiến trúc của khu villa Vinpearl cũng khó có thể chê khi được hai hãng thiết kế hàng đầu thế giới WATG và HBA tư vấn với tổng vốn đầu tư trên 100 triệu đô la Mỹ.

Thực tế, đầu tư biệt thự ven biển không có tốc độ sinh lời chóng mặt như khi “lướt sóng” vàng, USD, chứng khoán hay bất động sản đô thị. Tính thanh khoản và tốc độ quay vòng tiền kém hơn, nguy cơ chôn vốn lâu ngày cũng lớn hơn. Nhưng những bất lợi trên không cản trở việc ngày càng có nhiều nhà đầu tư gia nhập nhóm “chủ biệt thự nghỉ dưỡng”.

Bà Loan, một đại gia sở hữu 2 biệt thự ven biển tại Nha Trang và 1 căn hộ ven biển Đà Nẵng lý giải một cách dí dỏm “mua nhà nghỉ dưỡng ven biển có điểm lợi là không sợ… ”say sóng”. Theo phân tích của đại gia này bất động sản nghỉ dưỡng có chỉ số phát triển an toàn rất cao, không mệt đầu như chơi chứng khoán, buôn vàng hay USD hoặc ôm nhà đất đô thị.

Trong lúc chờ thời, tiền vẫn liên tục chảy vào túi chủ nhân qua việc cho thuê lại vì các biệt thự ven biển này đều nằm trong quần thể resort tại các điểm du lịch hấp dẫn nhất nước. Nhất là khi người Việt đang quen dần với các kỳ nghỉ dài và có xu hướng chuyển dần từ khách sạn sang nghỉ tại các villa riêng biệt. Một công ty địa ốc đã tính toán với giá cho thuê lại biệt thự từ 500 - 700 USD/ngày, mỗi năm nhà đầu tư có thể thu hồi 7-10% số vốn, chỉ trong vòng vài năm là có thể thu hồi toàn bộ.

Cafeland.vn - (Theo Vnmedia)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland