CafeLand - Chia đất tái định cư sai quy hoạch, hơn 200 hộ dân bị treo “sổ đỏ”; 5 dự án khu đô thị, khu du lịch cần thu hồi đất năm 2020 tại Bà Rịa – Vũng Tàu; Quyền ra biển không chỉ là lối đi xuống biển... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Long Biên - Hà Nội: Chia đất tái định cư sai quy hoạch, hơn 200 hộ dân bị treo “sổ đỏ”

Năm 2015, 335 hộ dân thuộc tổ 17, phường Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội đã chấp thuận bàn giao toàn bộ nhà và đất cho UBND quận Long Biên để phục vụ dự án xây dựng công viên công nghệ thông tin Hà Nội (do công ty CP Him Lam làm chủ đầu tư). Trong đó, hơn 200 hộ được bố trí tái định cư tại dự án khu nhà ở Him Lam. Đây là khu đất do công ty Him Lam đấu giá thành công năm 2015, với diện tích hơn 1,3 ha.

Theo phản ánh của người dân, tại thời điểm giao đất năm 2016, ông Đỗ Huy Chiến –Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên (thời điểm đó) đã hứa với người dân rằng, bà con cứ yên tâm nhận đất để xây nhà. Quận Long Biên sẽ có trách nhiệm lo thủ tục làm sổ đỏ cho người dân...xem thêm

5 dự án khu đô thị, khu du lịch cần thu hồi đất năm 2020 tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Khu du lịch nghỉ dưỡng Long Hải có tổng diện tích 28 ha theo Văn bản số 2311/UBND-VP ngày 19/03/2019 của UBND tỉnh dự án đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng Long Hải và Khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí tại khu phố Hải Hà, thị trấn Long Hải.

Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí có tổng diện tích 33 ha theo Văn bản số 2311/UBND-VP ngày 19/03/2019 của UBND tỉnh dự án đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng Long Hải và Khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí tại khu phố Hải Hà, thị trấn Long Hải...xem thêm

Hàng chục ha Vườn quốc gia Phú Quốc đang bị xâm lấn

Ngay cả khi Thanh tra Chính phủ và các ngành chức năng vào cuộc thì đất rừng Phú Quốc vẫn liên tiếp bị xâm lấn. Theo điều tra của Tiền Phong, thực tế cho thấy mức độ rừng bị tấn công trên đảo khốc liệt hơn nhiều so với các báo cáo.

Trong vai một người đi mua đất, tôi dò hỏi thì được một tay “anh chị” chở thẳng vào địa chỉ nói trên. “Đấy, muốn mua bao nhiêu cũng có. Đất này ngày xưa là đất rừng, bây giờ theo 633 (QĐ 633/TTg) thì không còn rừng nữa, mạnh ai nấy chiếm. Mua bán giấy tay với nhau thôi nhé, vài năm sau chờ chủ trương làm giấy đỏ. Nói thật người nhà “mấy ổng” cũng mua. Một hai trăm triệu mỗi công, tùy vị trí”...xem thêm

Quyền ra biển không chỉ là lối đi xuống biển

Những năm gần đây, Đà Nẵng nổi lên chủ trương tái sắp xếp, mở các lối đi xuống biển cho dân nhằm chấm dứt tình trạng các dự án nghỉ dưỡng “che hết tầm nhìn biển”. Thế nhưng, nhiều người dân Đà Nẵng lại tỏ ra hờ hững với chủ trương này. Vậy mâu thuẫn thật sự nằm ở đâu?
Hậu quả là sau 10 năm, báo chí, dư luận lại ầm ĩ với hiện trạng đi dọc bờ biển Đà Nẵng hàng cây số không nhìn thấy tấc biển nào. Các dự án xây tường dựng phên che luôn tầm nhìn biển.

Chính quyền đành thương thảo với nhà đầu tư, vận động và cả yêu cầu nhượng lại một số đoạn bờ để làm lối xuống biển, như giữa hai khu nghỉ dưỡng Furama – Ariyana, ở phía nam dự án Khu du lịch và giải trí Silver Hoàng Đạt...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.