CafeLand - Vì sao nhiều hộ dân mắc kẹt giữa “ốc đảo” ở KCN Cẩm Khê; Đà Nẵng tiến thoái lưỡng nan với dự án Sunrise Bay; Bài toán nhà xây không phép... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bài toán nhà xây không phép?

Cuộc kiểm tra tình trạng nhà xây dựng không phép tại Bình Chánh của lãnh đạo TPHCM vừa qua không phải là lần đầu. Cách đây hơn 5 năm, hàng trăm căn nhà xây dựng không phép trên đất nông nghiệp tại huyện Bình Chánh từng được các cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện và cưỡng chế phá bỏ. Thực tế nhiều căn nhà đã bị tháo dỡ, nhưng tình trạng nhà không phép vẫn diễn ra cho đến nay.

Trao đổi với chúng tôi, nhiều người cho biết mua đất bằng giấy tờ tay rồi xây nhà “lụi” là bất hợp pháp và rủi ro cao. Nhưng phần lớn đều chấp nhận, bởi lẽ với số tiền giành dụm quá ít ỏi họ khó mua được căn nhà hợp pháp.

Hoặc muốn mua trả góp, với công việc lao động phổ thông không ổn định và chẳng có gì để chứng minh thu nhập, nên hầu hết doanh nghiệp đều từ chối, ngân hàng cũng nói không. Sau cuộc kiểm tra và cưỡng chế rầm rộ năm ấy, tưởng chừng bà con sẽ ngán mua đất không giấy, xây nhà lụi, nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn...xem thêm

Đà Nẵng tiến thoái lưỡng nan với dự án Sunrise Bay

Dư luận Đà Nẵng lại một lần nữa xôn xao khi khoảng 50 nhà đầu tư nhỏ tiếp tục “căng băng rôn đòi nhà đất” tại dự án Sunrise Bay (Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng) vào sáng ngày 23/5/2020.

Tuy nhiên, cũng như những lần “đấu tranh” trước, vụ kiến nghị này lại một lần nữa đi vào bế tắc. Giới kinh doanh bất động sản Đà Nẵng dĩ nhiên biết đến dự án Sunrise Bay từ hơn 20 năm trước, khi đây mới là ý tưởng về một chương trình “lấn biển làm đô thị” đầu tiên ở Đà Nẵng, xuất phát từ nhà đầu tư Hàn quốc, với mong muốn tạo một “mặt trăng xanh” tươi đẹp ngay điểm giáp nối đầu biển cuối sông Hàn...xem thêm

Phú Thọ: Vì sao nhiều hộ dân mắc kẹt giữa “ốc đảo” ở KCN Cẩm Khê?

Nhiều hộ dân đang mắc kẹt giữa “ốc đảo” ở KCN Cẩm Khê do Công ty Cổ phần xây dựng Đức Anh (Công ty Đức Anh) làm chủ đầu tư. Lúa chết, ao không thể thả cá, nước ngập vào nhà khiến các gia đình phải sơ tán mỗi khi có mưa. Đâu là nguyên nhân?

Cũng theo ông Giáp, việc san lấp mặt bằng của KCN Cẩm Khê khiến đất cát đổ hết sang ao, chuồng của người dân. Sau mỗi cơn mưa, bùn đất trôi hết xuống ao, nước tràn đến tận sân nhà. Ngan, vịt phải đóng chuồng, chuyển lên nhà trên sống cùng người dân...xem thêm

Quảng Ninh: Bổ sung quy hoạch khu kinh tế ven biển hơn 13.300ha

Khu kinh tế ven biển Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh có quy mô 13.303ha được Thủ tướng phê duyệt bổ sung vào quy hoạch phát triển các khu kinh tế ven biển Việt Nam trong năm 2020.

UBND tỉnh Quảng Ninh chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu, nội dung báo cáo, ý kiến giải trình; quy mô diện tích, vị trí đề xuất điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển khu kinh tế; bảo đảm việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phù hợp với các quy hoạch có liên quan và quy định của pháp luật đầu tư, đất đai, lâm nghiệp, khoáng sản, môi trường, tài nguyên nước và pháp luật liên quan; không để xảy ra các tranh chấp, khiếu kiện trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.