Hoạt động kinh doanh trong ngành bất động sản rất phổ biến. Cùng với đó, tỷ lệ công ty môi giới bất động sản thất bại ngày càng cao. Điều cực kỳ quan trọng là tất cả các công ty môi giới bất động sản, dù là mới hay đã có kinh nghiệm lâu năm, chưa chắc đã nhận ra lý do tại sao họ thất bại.

Một điều ít được bàn luận đến trong nghề bất động sản là tỷ lệ công ty kinh doanh không thành công đang ở mức đáng báo động. Tỷ lệ các công ty kinh doanh bất động sản thất bại trong vòng 5 năm đầu tiên dao động trong khoảng 85-90%. Vì thế, trong bài viết này, hãy tìm hiểu 10 lý do hàng đầu khiến các công ty môi giới bất động sản thất bại.

1. Không đặt mục tiêu hoặc không có kế hoạch hành động

Để trở thành một doanh nghiệp thành công, họ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Đối với mọi ngành, bắt đầu kinh doanh có nghĩa là bạn sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian, sức lực, mồ hôi và nước mắt. Bên cạnh thái độ cầu tiến và làm việc nỗ lực, thiết lập mục tiêu và kế hoạch hành động cũng là một phần rất quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp thành công nào. Hầu hết các công ty môi giới bất động sản đều thất bại vì họ không hiểu cách đặt mục tiêu hoặc không lập kế hoạch hành động đúng cách.

Các doanh nghiệp bất động sản thành công sẽ liên tục thiết lập, xem xét các mục tiêu và kế hoạch hành động. Đây không chỉ đơn giản là đặt mục tiêu hàng năm và mặc kệ nó cho đến cuối năm. Đó có nghĩa là doanh nghiệp cần liên tục nhận thức được tiến trình đã thực hiện đối với các mục tiêu và kế hoạch của mình.

Mục tiêu quan trọng nhất mà các công ty môi giới bất động sản đặt ra cho mình là doanh số bán hàng. Các mục tiêu như số lượng giao dịch và số lượng cuộc gọi tìm kiếm khách hàng tiềm năng hàng tuần sẽ được thực hiện, cũng quan trọng không kém.

Việc đặt ra các mục tiêu và kế hoạch hành động có thể khiến các doanh nghiệp và nhân viên của họ có trách nhiệm hơn, trong nhiều trường hợp, sẽ thúc đẩy kết quả tốt hơn.

2. Không biết cách tạo ra khách hàng tiềm năng

Một đặc điểm chung của các công ty môi giới bất động sản thành công là họ hiểu cách tạo ra khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp của mình.

Một trong những điều đầu tiên mà các công ty môi giới bất động sản mới nên làm là quyết định cách họ muốn tạo khách hàng tiềm năng mới. Doanh nghiệp của bạn sẽ áp dụng chiến lược marketing nào? Sử dụng quảng cáo trên Facebook liệu có giúp bạn có khách hàng tiềm năng về bất động sản?

Ngày nay, có rất nhiều chuyên gia bất động sản quảng cáo bản thân và công việc kinh doanh của họ nhờ vào internet. Tuy nhiên, có rất nhiều công ty môi giới bất động sản thất bại vì họ thường sử dụng trang Facebook để chia sẻ về số lượng nhà họ đã bán trong một tuần. Mặc dù đây có vẻ là một chiến lược hiệu quả để quảng cáo doanh nghiệp, nhưng chính điều này lại là “con dao hai lưỡi” khiến các khách hàng bỏ theo dõi trang của họ.

Phần lớn các khách hàng tiềm năng không quan tâm mấy đến việc bạn đã bán được 3 căn nhà trong một tuần hay chưa. Mặt khác, việc chia sẻ những thông tin hữu ích liên quan đến bất động sản sẽ thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ thực hiện một động thái giao dịch trong tương lai gần.

Chẳng hạn, nếu công ty môi giới bất động sản chia sẻ trên mạng xã hội một video lưu ý các bước quan trọng nhất để mua nhà, thì khả năng cao là mọi người sẽ chia sẻ bài đăng đó vì nó hữu ích và không tự quảng cáo.

Các công ty môi giới bất động sản thành công không phải lúc nào cũng tự quảng cáo cho mình. Họ biết tầm quan trọng của việc cung cấp giá trị khi tiếp thị bản thân.

Khi bạn đang xem xét một chiến lược marketing mới, hãy luôn tự hỏi bản thân, điều này có hữu ích và mang lại giá trị cho những người khác không? Nếu câu trả lời là không, đừng áp dụng chiến lược đó, vì nó có thể khiến bạn mất khách hàng tiềm năng.

3. Tin rằng thành công trong bất động sản rất dễ dàng

Nhiều công ty môi giới bất động sản gặp thất bại vì tin rằng thành công sẽ đến rất dễ dàng. Trên thực tế, những doanh nghiệp hàng đầu thường đã làm việc trong nhiều năm để hoàn thiện các mô hình và dịch vụ của mình. Trở thành một doanh nghiệp bất động sản thành công không phải là điều dễ dàng và cũng không xảy ra trong một sớm một chiều!

4. Khó hợp tác chung

Khi làm việc với người mua và người bán, hãy luôn nhớ rằng có hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn công ty khác trong ngành đang cạnh tranh với doanh nghiệp của bạn. Nếu người mua hoặc người bán cảm thấy khó khăn khi hợp tác với một doanh nghiệp bất động sản, họ có thể dễ dàng lựa chọn một công ty khác mà họ thấy làm việc thoải mái.

Một doanh nghiệp có danh tiếng tốt cũng có xác suất thành công trong kinh doanh cao hơn.

5. Không biết cách vượt qua thời kỳ khó khăn

Vì thị trường bất động sản có tính chu kỳ, nên không thể tránh khỏi thị trường xuất hiện những điều kiện khó khăn trong tương lai. Nhiều công ty môi giới bất động sản thất bại vì họ không thể vượt qua thời điểm khó khăn.

Vì vậy, hãy lập kế hoạch dự phòng cho những khoảng thời gian khó khăn trong tương lai. Điều cực kỳ quan trọng là phải liên tục phát triển quy trình, số lượng địa chỉ liên hệ và hoạt động kinh doanh tổng thể của bạn ngay cả trong thời kỳ thị trường mạnh mẽ. Các công ty thành công luôn không ngừng học hỏi và củng cố hoạt động kinh doanh của mình hơn nữa. Quan trọng là, đừng tự mãn khi thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ!

Dương Thảo An (Rochester Real Estate Blog)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.