Một vấn đề mà nhiều nhà đầu tư bỏ quên khi quản lý thu nhập bất động sản đó là duy trì lợi nhuận.

Các nhà đầu tư dành nhiều thời gian để tìm kiếm, đánh giá, sau đó mua và cho thuê bất động sản đầu tư, nhưng họ thường quên mất việc phải duy trì lợi nhuận. Các nhà đầu tư khôn ngoan sẽ hình thành thói quen sinh lời để giúp họ kiếm được nhiều tiền nhất từ ​​các khoản đầu tư của mình.

Tối ưu hóa lợi nhuận bất động sản cho thuê không phải là nhiệm vụ một sớm một chiều. Đây là hoạt động thường niên hoặc liên tục cần bạn cân nhắc các cách tăng thu nhập từ bất động sản cho thuê hoặc tài sản của bạn. Dưới đây là những gợi ý về cách bạn có thể và nên tăng cường khả năng sinh lời với bất động sản cho thuê của mình.

1. Tăng tiền thuê

Cách cổ điển để tăng lợi nhuận bất động sản cho thuê đó chính là tăng tiền thuê. Bạn dễ rơi vào tình trạng thỏa mãn với tiền thuê nhà hiện tại. Nếu bạn không tăng tiền thuê bất động sản của mình trong 6 đến 12 tháng qua, bạn nên cân nhắc lại và sử dụng tất cả thông tin để đánh giá giá thuê hiện tại cho từng bất động sản của bạn.

Hợp đồng cho thuê của bạn thường đã xác định rõ việc tăng tiền thuê sẽ xảy ra vào khi nào và trong trường hợp nào. Những thỏa thuận về thời hạn nên được ghi rõ ràng trong hợp đồng cho thuê.

Nếu những người thuê bất động sản của bạn không tuân theo các thỏa thuận về việc tăng tiền thuê, bạn sẽ gặp khó khăn khi không tăng tiền thuê kịp với sự thay đổi của thị trường. Ngay cả những người thuê tốt nhất cũng có thể muốn rời khỏi bất động sản của bạn nếu việc tăng tiền thuê nhà bị trì hoãn quá lâu mà sau đó bạn buộc phải tăng tiền thuê với một mức rất lớn để theo kịp tỷ giá thị trường.

2. Bổ sung thêm phòng ngủ hoặc phòng tắm

Cải tạo là một điều cần thiết trong kinh doanh bất động sản cho thuê. Người thuê nhà khó có thể thực hiện những cải tạo theo ý mình trong nhà cho thuê hơn là chủ sở hữu. Khi người thuê sắp chuyển đến, yêu cầu tối thiểu thường sẽ là thay đổi sơn, giấy dán tường và sàn. Không có nâng cấp bảo trì bắt buộc nào trong số này sẽ giúp bạn kiếm được tiền. Đúng hơn, chúng là một phần trong chi phí kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, bổ sung thêm khu vực là một cách tuyệt vời để tăng lợi tức đầu tư của bạn.

Cách tốt nhất để thêm doanh thu là bổ sung thêm phòng tắm hoặc phòng ngủ. Cả hai đều có thể tăng thu nhập cho thuê nhà của bạn một cách có ý nghĩa. Hãy nhớ rằng, hầu hết người thuê tìm kiếm dựa trên diện tích sàn, phòng ngủ và phòng tắm. Hãy nhờ sự tư vấn của một nhà thầu, hỏi họ về những khu vực bạn có thể thêm vào trong không gian hữu hạn của bạn. Họ sẽ đề xuất những khuyến nghị cải tạo giúp bạn đưa ra quyết định. Nếu bạn chọn chuyển đổi bất kỳ không gian chứa đồ nào thành không gian có thể sử dụng, hãy đảm bảo bạn đáp ứng mọi quy chuẩn về đảm bảo an toàn nhà ở và thông gió tối thiểu.

3. Kiểm tra đường ống nước và các cống rãnh

Nếu bạn là chủ của cả tòa nhà cho thuê, bạn cần phải thực hiện kiểm tra các cống rãnh dẫn nước thải, nhất là khi chúng từng xảy ra trường hợp bị tắc. Khơi thông hợp lý và đúng lúc giúp bạn làm giảm khả năng đối mặt với những sự cố lớn xảy ra, nhất là những khi mưa lũ khiến nước không thể thoát. Bạn chắc chắn sẽ không muốn bất động sản cho thuê của mình ngập ngụa toàn nước. Bên cạnh đó, hãy giảm thiểu bất kỳ khu vực trồng cỏ nào ở phía ngoài ngoại trừ phía trước của khu nhà. Thay cỏ bằng các loại cây trồng và cây cối xanh tươi được lựa chọn và đặt đúng cách. Sử dụng sỏi hoặc lớp phủ hữu cơ như mùn cưa để thay thế các khu vực bãi cỏ nhằm cắt giảm nhu cầu tưới nước và bảo vệ đất.

Có thể nhận thấy rằng những gợi ý trên đây không bao gồm các sửa chữa mà người thuê nhà phải tự thực hiện. Lý do là nếu người thuê nhà bị ngã khỏi thang trong khi đang tự sửa chữa lại khu vực nào đó trong nhà, bạn có thể phải chịu trách nhiệm thanh toán các hóa đơn y tế. Với tư cách là chủ nhà, bạn nên cảnh báo người thuê nhà rằng họ cần báo cáo mọi sự cố mới phát sinh trong ngôi nhà do chính họ gây ra hoặc do bất cứ lý do nào, bạn sẽ làm việc với các nhà thầu sửa chữa và nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp có chính sách bảo hiểm thích hợp. Nếu họ tự ý sửa chữa mà xảy ra sự cố khác ngoài ý muốn, cả bạn và họ đều có thể gặp rắc rối với các quy định pháp luật về sửa chữa nhà ở nếu bị hàng xóm báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền.

Khả năng sinh lời là chìa khóa cho sự ổn định và thành công tài chính lâu dài của bạn. Vì thế, bạn cần tính toán các khoản thu nhập và các khoản tiết kiệm vào cuối bảng tổng kết tài chính của mình để tận dụng tối đa tài sản bạn đã sở hữu.

  • Áp dụng 3 chiến lược định giá nhà hiệu quả dành cho người bán

    Áp dụng 3 chiến lược định giá nhà hiệu quả dành cho người bán

    Trước khi bạn quyết định rao bán ngôi nhà của mình, bạn cần quyết định giá bán của nó. Dù vậy, chỉ riêng bước này thôi cũng đã có thể khiến người bán “mất ăn mất ngủ”, bởi các chiến lược định giá nhà phù hợp có thể giúp bạn có lợi nhuận, nhưng nếu mắc sai lầm, căn nhà của bạn sẽ có nguy cơ không thể bán được.

Dương Thảo An (Mashvisor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.