CafeLand - Công nghệ có giúp kinh doanh dễ dàng hơn không? Công nghệ trong hoạt động kinh doanh của nhà đầu tư bất động sản đi kèm với một số lợi thế lớn. Nhưng nó cũng có một số nhược điểm nhất định.
  1. Nhược điểm của công nghệ trong bất động sản:

people sitting down near table with assorted laptop computers

  • Thời gian: Bạn sẽ tốn một khoảng thời gian khá dài cho việc học tập để vận hành và sử dụng nhuần nhuyễn những công nghệ cải tiến.

  • Trực tuyến và tính di động: Nền tảng bạn đang sử dụng trên máy tính hay ứng dụng di động vẫn còn nhiều hạn chế khi sử dụng trong thực tế.

  • Cập nhật: Có vô số bản cập nhật liên tục khiến các ông chủ doanh nghiệp đau đầu giữa các lựa chọn.

  • Giá thành: Chi phí không hề rẻ khi áp dụng kỹ thuật công nghệ vào quy trình vận hành doanh nghiệp.

Dễ thấy tại sao nhiều nhà đầu tư bất động sản lại chọn cách phớt lờ công nghệ khi nhìn vào những nhược điểm này. Chúng ta đang cố gắng tìm kiếm bất động sản chất lượng, chào bán, nhận hợp đồng và giao dịch suôn sẻ. Nhưng nghiêm túc mà nói, ai muốn dành thời gian đó để ngồi và tìm hiểu những thứ mới hay xử lý các bản cập nhật khác nhau cả ngày?

Đây là lý do tại sao nhiều chuyên gia bất động sản không sử dụng bất kỳ hình thức công nghệ nào trong hoạt động kinh doanh của mình.

Tuy nhiên, bên cạnh những hạn chế còn tồn tại, công nghệ mang lại những lợi thế vô cùng lớn.

  1. Ưu điểm của công nghệ trong bất động sản:

silver iMac near iPhone on brown wooden table

  • Sắp xếp và tổ chức: Các dữ liệu và thông tin sẽ được sắp xếp và phân chia một cách khoa học và “gọn gàng”, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm, xem xét số liệu và thậm chí là cả những phân tích số liệu chuyên sâu.

  • Giao tiếp hợp lý: Mọi cuộc thảo luận đơn giản và những thông báo nhanh chóng được cập nhật thông qua email thay vì tốn thời gian hẹn gặp trực tiếp nhiều lần.

  • Chiến lược tiếp thị vững chắc: Chiến lược marketing là huyết mạch của một doanh nghiệp, đồng thời là chìa khóa để giữ cơ hội cho khoản đầu tư tiếp theo của bạn.

  • Tốn ít nguồn nhân lực: Công nghệ có thể thay thế một số nhiệm vụ của con người. Hơn thế, công nghệ hoàn thành công việc được thiết lập một cách nhanh chóng và chất lượng.

  • Trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng tiềm năng của bạn: Người mua và người bán sẽ đặt niềm tin vào bạn khi bạn sở hữu một quy trình minh bạch, có tổ chức và chuyên nghiệp hơn.

  • Không tốn thời gian nghỉ ngơi: Công nghệ có thể hoạt động 24/7 ngay cả khi bạn đang ngủ nghỉ.

Công nghệ có thể làm được nhiều điều khiến cho việc kinh doanh của chúng ta tốt hơn. Nhưng điều đó lại khơi gợi một câu hỏi khác. Bạn nên sử dụng nền tảng nào? Đâu là sự lựa chọn tốt nhất? Tại sao bạn nên chọn cái này hơn cái kia?

aerial photography of ruralNền tảng tốt nhất là nền tảng bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng và bạn thực sự sử dụng nó. Nếu bạn không sử dụng nó, cho dù các tính năng tuyệt vời đến đâu, thì việc cài đặt công nghệ đó sẽ là vô nghĩa.

Đầu tiên, yếu tố số một của công nghệ mà bạn lựa chọn đó là phải có khả năng tùy chỉnh cấu hình theo cách bạn muốn. Khả năng của nền tảng phù hợp với quy trình tiếp thị, chào bán và hoạt động liền mạch theo cách doanh nghiệp đang vận hành là rất quan trọng. Trong nhiều trường hợp, phong cách làm việc của nhiều doanh nghiệp khác hoàn toàn với cách công nghệ được thiết kế, do đó họ bỏ sử dụng nó. Để nhất quán và tận dụng công nghệ, nó phải phù hợp với phong cách của doanh nghiệp.

Thứ hai, công nghệ phải đa năng trong doanh nghiệp của bạn. Bởi khi các nền tảng chỉ xử lý một khía cạnh của công việc, bạn sẽ phải cố gắng tìm ra cách để nhiều phần mềm ứng dụng kết hợp và hoạt động với nhau mà không gặp vấn đề gì. Điều này sẽ là một thách thức. Công nghệ được sử dụng để tạo ra sự thuận tiện, chứ không phải tạo thêm hạn chế. Bạn càng làm được nhiều công việc trong một phần mềm, thì nó càng giảm bớt áp lực cho bạn và khi đó bạn sẽ càng thích sử dụng nó.

brown wooden table and chairsThứ ba, nó phải cho phép nhiều người dùng. Dù bạn là nhà đầu tư nhỏ lẻ hay là chủ một doanh nghiệp ít nhân công, sẽ có lúc doanh nghiệp của bạn mở rộng và những người khác cần truy cập vào hệ thống. Khả năng mở rộng và phát triển của nền tảng trong tương lai là rất quan trọng để duy trì sự nhất quán và ít thay đổi mỗi khi doanh nghiệp có thêm nhân sự.

Có nhiều điều khác cần xem xét khi áp dụng công nghệ vào doanh nghiệp của bạn, nhưng ba điều này là bước khởi đầu. Hãy cân nhắc những mặt tích cực và tiêu cực này, áp dụng chúng vào mô hình kinh doanh của bạn và nó sẽ giúp bạn đi đến quyết định rõ ràng, sáng suốt hơn.

Dương Thảo An (Think Reality)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.