Bắt đầu từ ngày 21/4, Sở Xây dựng TP HCM phối hợp với Bưu điện TP HCM chính thức triển khai dịch vụ trả hồ sơ, giấy tờ liên quan tới lĩnh vực xây dựng đến tận nhà.


Ảnh minh họa.

Với dịch vụ trả hồ sơ tận nhà, người dân TP HCM sẽ không phải đến trụ sở cơ quan Nhà nước để nhận kết quả.

Tất cả những hồ sơ, thủ tục hành chính về xây dựng như: Giấy phép xây dựng; giấy phép cải tạo, sửa chữa nhà ở... sẽ được cơ quan chức năng Thành phố phát trả đến tận nhà cho người dân.

Mức phí vận chuyển hồ sơ là 20.000 đồng/bộ đối với những hộ gia đình thuộc khu vực TP HCM; 50.000 đồng/bộ nếu người nhận ở các tỉnh, thành phố khác; thời gian nhận hồ sơ từ 1-2 ngày, kể từ ngày hẹn trả kết quả.

Sở Xây dựng TP HCM cho biết, trong quá trình làm thủ tục, nếu cơ quan chức năng có yêu cầu về việc bổ sung giấy tờ, toàn bộ giấy tờ bổ sung sẽ được bưu điện chuyển phát miễn phí. Trường hợp hồ sơ bị thất lạc, các sở ngành chức năng của Thành phố sẽ dựa trên kết quả đã được bảo lưu trước đó để tiến hành làm lại.

Bên cạnh việc trả hồ sơ xây dựng đến tận nhà, các tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu vẫn có thể đến Sở Xây dựng Thành phố để tiến hành làm thủ tục và nhận kết quả như trước.

Theo Sở Xây dựng TP HCM, dịch vụ phát trả hồ sơ tại nhà không chỉ giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại mà còn giúp hạn chế những tiêu cực phát sinh trong quá trình nhận và nộp hồ sơ.

Sở Xây dựng TP HCM hiện cũng đang đầu tư phát triển phần mềm để người dân có thể thực hiện việc nhận hồ sơ thủ tục hành chính qua mạng; từng bước tiến đến việc nhận hồ sơ tại nhà vào đầu năm 2015.

Quốc Bình (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.