Trước nhiều khuất tất trong thực hiện dự án Khu liên hợp sân golf - Thể dục thể thao và nhà ở An Phú, quận 2, TP.HCM trong việc đền bù đối với những hộ dân bị thu hồi đất,UBND TP.HCM đã chính thức giao cho Thanh tra làm rõ.

Nhiều Bộ, ngành vào cuộc

Liên quan đến dự án sân golf An Phú, theo công văn số 2946/VP-PCNC của UBND TP.HCM (ngày 10/5/2011), truyền đạt lại ý kiến của Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Nguyễn Thành Tài với nội dung: Giao Thanh tra TP. nghiên cứu, chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT, Hội đồng thẩm định bồi thường TP. và UBND quận 2 kiểm tra, xác minh nội dung tố cáo; sau 30 ngày phải có báo cáo, đề xuất trình UBND TP. xem xét, giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

Thanh tra dự án sân golf An Phú

Nham nhở dự án sau 10 năm thực hiện

Trước đó, Thanh tra Bộ Tài chính và Thanh tra Bộ Công an cũng có ý kiến về dự án này và đề nghị UBND TP.HCM xử lý theo đúng trình tự quy định.

Cuối năm 2010, Thanh tra Bộ TN&MT cũng đã vào cuộc và phát hiện hàng loạt sai phạm tại dự án sân golf An Phú như: Chưa lập hợp đồng thuê đất theo quy định; tiến độ thực hiện dự án quá chậm và đặc biệt là tình trạng khiếu nại liên quan đến bồi thường giải phóng mặt bằng còn phát sinh tồn đọng kéo dài, việc giải quyết khiếu nại của cơ quan có thẩm quyền chưa đảm bảo đúng trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật... Mặc dù đã "vạch mặt, chỉ tên" hàng loạt các sai phạm, nhưng đến nay, sân golf An Phú vẫn chưa hề bị đụng tới.

Vì sao chính quyền né tránh?

Mặc dù dự án sân golf An Phú chỉ nhằm mục đích kinh doanh, nhưng lại được các cấp chính quyền ưu ái cho áp dụng mức giá đền bù theo mục đích quốc phòng an ninh. Vì thế, sau 10 năm triển khai ì ạch, chủ đầu tư dự án này nghiễm nhiên đút túi nhiều tỷ đồng tiền chênh lệch.

Trong quá trình tìm hiểu, PV còn phát hiện ra một thực tế hết sức phi lý đang xảy ra tại dự án này, khi hàng trăm m2 đất của nhiều gia đình bỗng dưng "không cánh mà bay". Điển hình, theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, gia đình bà Nguyễn Kim Phụng (phường An Phú, quận 2) có diện tích là 1033 m2, nhưng theo hồ sơ đền bù gia đình chỉ còn 981.1m2(?).

Tương tự, gia đình bà Nguyễn Thị Huê (phường An Phú), được cấp giấy chứng nhận sử dụng đất với tổng diện tích là 895 m2, nhưng theo các quyết định nhận được từ chính quyền quận 2, gia đình mất trắng gần 400 m2. Theo phản ánh của người dân, số hộ bị như trên chiếm khoảng 1/3 số hộ đang bị thu hồi đất. Khi người dân thắc mắc về việc này, thì chính quyền sở tại viện dẫn do đất... "trùng ranh"???

Để làm rõ những khúc mắc của người dân, mặc dù PV đã cất công liên hệ với UBND quận 2, tuy nhiên, sau nhiều lần đùn đẩy đến các phòng ban để chờ lịch làm việc, cái mà chúng tôi nhận được chỉ là sự im lặng của cơ quan này.

Theo Vương Trần (Nguoiduatin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0