UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 6404 về việc thực hiện trình tự, thủ tục giải quyết vướng mắc tại các cơ quan chức năng Thành phố khi bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

UBND TP yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, các hủ đầu tư khi vướng mắc về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư phải có văn bản đề xuất phương án giải quyết vướng mắc gửi cho cơ quan có thẩm quyền được phân công giải quyết; đồng thời gửi UBND TP để báo cáo.


Các sở, ban, ngành chủ động kiểm tra, hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã và các chủ đầu tư thực hiện theo quy định; trường hợp vượt thẩm quyền thì chủ trì cùng các đơn vị có liên quan đề xuất báo cáo UBND TP.


Rà soát quy trình bố trí tái định cư


Ban chỉ đạo Giải phóng mặt bằng Thành phố có trách nhiệm căn cứ trình tự, thủ tục ban hành quy định tạm thời về trình tự, thủ tục giải quyết vướng mắc liên quan đến bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của đơn vị, làm cơ sở để UBND các quận, huyện, thị xã và Chủ đầu tư biết, thực hiện, báo cáo UBND Thành phố trong tháng 8/2011.


Sở Xây dựng chủ trì cùng các đơn vị có liên quan, rà soát quy trình bố trí tái định cư từ khâu thoả thuận quỹ nhà, căn hộ, xác định giá bán, quyết định bán nhà, thu tiền, bàn giao căn hộ…, đề xuất báo cáo UBND TP xem xét, bổ sung theo nguyên tắc tiếp tục cải cách thủ tục hành chính và tăng cường phân cấp cho UBND cấp huyện, đảm bảo quy định của pháp luật.

Theo Lao Động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.