CafeLand - Chiều qua (18/6), Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) đã chính thức được Quốc hội thông qua.

Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) đã chính thức được Quốc hội thông qua.

Với việc được Quốc hội thông qua, Việt Nam đã có Luật chung, tạo hành lang pháp lý cao nhất để thu hút đầu tư tư nhân vào các lĩnh vực kết cấu hạ tầng thiết yếu theo phương thức PPP.

Theo đó, về phạm vi điều chỉnh, Luật này quy định về hoạt động đầu tư theo phương thức đối tác công tư; quản lý nhà nước, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động đầu tư theo phương thức đối tác công tư.

Về đối tượng áp dụng, Luật này áp dụng đối với các bên trong hợp đồng đầu tư theo phương thức đối tác công tư, cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động đầu tư theo phương thức đối tác công tư.

Một trong những điểm mới của Luật PPP là thể chế chủ trương dừng thực hiện dự án BT trong giai đoạn tới. Đặc biệt, kể từ ngày Luật công bố, sẽ dừng nghiên cứu mới các dự án BT. Dự án áp dụng loại hợp đồng BT chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư thì dừng thực hiện kể từ ngày 15/8/2020. Dự án chưa phát hành hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu thì dừng thực hiện.

Chủ đề: Dự án ppp là gì?,
  • Nghị định dùng tài sản công để thanh toán Hợp đồng BT có hiệu lực từ tháng 10/2019

    Nghị định dùng tài sản công để thanh toán Hợp đồng BT có hiệu lực từ tháng 10/2019

    CafeLand - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 69/2019/NĐ-CP quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho Nhà đầu tư khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (Dự án BT). Trong đó, có điều khoản đang được nhiều tỉnh/thành quan tâm là: Hợp đồng BT trước ngày 01 tháng 01 năm 2018 mà chưa hoàn thành việc thanh toán cho Nhà đầu tư thì tiếp tục thực hiện việc thanh toán theo nội dung Hợp đồng BT đã ký kết.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: PPP, quoc hoi, BT