Một số hộ dân cư trú tại 48 Nguyễn Đình Chiểu (phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM), khu nhà được cấp cho các cán bộ lãnh đạo của ngành TDTT được điều động từ miền Bắc vào TP.HCM nhận nhiệm vụ từ 1975.

Sau đó có chủ trương thống nhất quản lý nhà đất, tất cả đơn vị, cá nhân sử dụng nhà thuộc quyền sở hữu nhà nước tại TP.HCM đều phải ký hợp đồng thuê nhà. Các hộ ở địa chỉ 48 Nguyễn Đình Chiểu đã ký hợp đồng thuê nhà với Công ty TNHH MTV Quản lý kinh doanh nhà TP (công ty) và có gia hạn hợp đồng. Đến tháng 8-2012, theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, công ty đã đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê với những người dân tại địa chỉ trên để sắp xếp, xử lý nhà đất thuộc sở hữu nhà nước.

Các cư dân thắc mắc nhà số 48 Nguyễn Đình Chiểu do Tổng cục TDTT cấp cho cán bộ nên công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng có đúng không. Hơn nữa, giá bồi thường mà đơn vị thẩm định giá đưa ra là rất thấp so với giá thị trường khiến họ thiệt thòi.

Ông Phạm Công Năng, Phó ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 1, TP.HCM, cho biết: Địa chỉ 48 Nguyễn Đình Chiểu có 11 hộ có nhà và đất thuộc sở hữu nhà nước, trong đó có bảy hộ ký hợp đồng thuê nhà với công ty, hai hộ đã sang nhượng không thông qua cơ quan quản lý và hai hộ không ký hợp đồng thuê. Tháng 7-2012, UBND TP có công văn yêu cầu công ty thanh lý hợp đồng thuê nhà ở đối với các hộ đang cư trú tại khu 48 Nguyễn Đình Chiểu để làm cơ sở cho Bộ VH-TT&DL, Bộ Tài chính xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy định. Công văn của UBND TP cũng có nêu khiếu nại của các hộ sẽ do Bộ VH-TT&DL xem xét giải quyết theo quy định.

Cũng theo ông Năng, người dân khiếu nại giá bồi thường thấp nhưng trên thực tế đơn vị thẩm định giá chỉ mới đưa ra giá dự kiến và giá này vẫn chưa được duyệt.

Chủ đề: Đền bù - Thu hồi,
Võ Hà (Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.