CafeLand – UBND tỉnh Bình Dương vừa cho phép Công ty TNHH Phú Mỹ Hiệp chuyển mục đích sử dụng đất đối với khu đất có diện tích 76.249m2 để thực hiện dự án Khu nhà ở Bàu Bàng 2 (New Land), xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng. 

Cụ thể, chuyển mục đích sử dụng với hình thức Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất đối với diện tích 39.740,8m2 để sử dụng vào mục đích đất ở tại nông thôn.

Chuyển mục đích sử dụng với hình thức Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất với diện tích 34.686,6m2 để sử dụng: Đất khu vui chơi giải trí công cộng (đất cây xanh) 3.536,6m2; Đất công trình công cộng khác (đất cây xanh cách ly) 873,1m2; Đất thủy lợi (đất hạ tầng kỹ thuật- trạm xử lý nước thải) 127,3m2; Đất giao thông 30.149,6m2 (trong đó có 26.788,6m2 đất giao thông và 3.361m2 đất hành lang kỹ thuật sau nhà).

Chuyển mục đích sử dụng với hình thức Nhà nước cho thuê đất thu tiền một lần cho cả thời gian thuê đối với diện tích 1.321,6m2 để sử dụng vào mục đích đất xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạo.

Lập thủ tục đăng ký biến động đối với diện tích 500m2 đất ở tại nông thôn trước khi đưa đất vào thực hiện dự án đầu tư theo quy định.

UBND tỉnh giao Công ty TNHH Phú Mỹ Hiệp chịu trách nhiệm thi công xây dựng cơ sở hạ tầng theo đúng quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 đã được huyện Bàu Bàng phê duyệt.

Trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kế từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa phải đưa đất vào sử dụng; Trường hợp không đưa đất vào sử dụng thì chủ đầu tư được gia hạn sử dụng 24 tháng và phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ.

Hết thời hạn được gia hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì Nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thẩm quyền quyết định việc chuyển mục đích sử dụng đất

    Thẩm quyền quyết định việc chuyển mục đích sử dụng đất

    Tôi có 1.169m2 đất, đã được UBND TP phê duyệt quy hoạch đất ở nông thôn cho toàn bộ diện tích. Tôi lập hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng từ đất trồng cây lâu năm sang đất ở theo đúng quy hoạch cho thửa đất này. ...

  • Điều kiện được chuyển mục đích sử dụng đất

    Điều kiện được chuyển mục đích sử dụng đất

    Tôi làm thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng cây lâu năm sang đất ở (trước đó tôi đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gồm một phần đất ở và phần còn lại là đất trồng cây lâu năm)....

  • Khi nào được chuyển mục đích sử dụng đất?

    Khi nào được chuyển mục đích sử dụng đất?

    Năm 2018, tôi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng 400m2 đất ở và 500m2 đất trồng cây lâu năm. Tháng 3/2019, tôi được UBND thành phố cho phép chuyển mục đích sử dụng 500m2 sang đất ở.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.