Năm 2009, em tôi đi du học ở Mỹ và có ủy quyền cho tôi ký các giấy tờ liên quan đến miếng đất do em đứng tên. Nay em tôi cần bán đất. Khi tôi đem hộ khẩu ra UBND phường để xin giấy xác nhận độc thân của em (vẫn còn ở Mỹ và chưa kết hôn) thì bị từ chối với lý do em phải làm giấy độc thân ở Mỹ rồi gửi về VN. Có đúng vậy không?

Hanh Nguyen (sadec789@...)


Ông Hoàng Xuân Hoan Trưởng phòng Công chứng số 2 TP.HCM, trả lời: Nếu đất trên thuộc quyền sử dụng của cá nhân người em và giấy đỏ được cấp trước năm 2009 (trước khi người em đi du học) thì nay gia đình cần liên hệ với UBND phường nơi người em đăng ký thường trú trước năm 2009 để xin giấy xác nhận “trong thời gian cư trú tại địa phương đương sự chưa đăng ký kết hôn với ai”.


Yêu cầu xác nhận tình trạng hôn nhân sau thời điểm cấp giấy đỏ là không cần thiết. Vì theo khoản 1 Điều 32 Luật Hôn nhân và Gia đình, nếu diện tích đất đó được người em tạo lập trước khi kết hôn thì đó là tài sản riêng của người em và người em được tự mình hoặc ủy quyền cho người khác định đoạt đất.
Theo TP (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.