CafeLand - Hiện nay, với sự phát triển mạnh của Internet đã mở ra cơ hội lớn cho việc mua bán, kinh doanh nói chung và mua bán nhà nói riêng được diễn ra dễ dàng hơn trước.

Hàng loạt website thương mại điện tử đăng tin mua bán nhà đất ra đời để phục vụ cho nhu cầu thị trường ngày một tăng cao. Có trường hợp đăng tin bán nhà miễn phí và tính phí; bởi vậy, người bán nhà cần phải nghiên cứu kỹ để chọn lựa trả phí hay không trả phí cho phù hợp, mang lại hiệu quả cho tình huống thực tế của mình.

Hôm nay, tại bài viết này tôi sẽ nêu ra những ưu và nhược điểm của phương pháp đăng tin bán nhà trên các website môi giới để quý bạn đọc tham khảo nhằm có cơ sở đưa ra quyết định chuẩn xác cho trường hợp của mình.

Cách chọn lựa 1 website đăng tin

Để không mất thời gian và phí bạn cần chọn lựa một website uy tín để rao bán tài sản của mình, theo tôi có các tiêu chí sau:

- Website chuyên về bất động sản có lượng thông tin mua bán nhà đất cập nhật thường xuyên và uy tính về chất lượng thông tin.

- Website có thời gian hoạt động lâu năm.

- Website có hỗ trợ các tin năng mua bán nhà có công nghệ tốt như: có thể sử dụng nhiều hình ảnh, có thể định vị trên MAP, sử dụng video hoặc hình ảnh 360.

- Website có công đồng môi giới hoạt động lớn

Theo khảo sát tôi có 3 website đạt tiêu chí trên: nhadat.cafeland.vn; batdongsan.com.vn; muabannhadat.vn

Có 04 ưu điểm

-Trình bày dễ hiểu nhất mà các phương tiện truyền thống khác không có, thông qua truyền thông qua đa hương tiện: hình ảnh thực tế hoặc hình ảnh 360, video thực tế và định vị trí ngày trên MAP và có kèm theo nội dung mô tả ngôi nhà.

-Có khả năng tương tác tốt giữa người bán và người mua: như điện thoại, email, chat và để lại bình luận.

-Khả năng tiếp cận khách hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn việc quảng cáo truyền thống. Một tin rao mua bán nhà trên một website uy tính lâu năm thì trong vòng 30s đến 1 phút sẽ có ngay trong kho tìm kiếm của Google.

-Mức độ bảo mật thông tin được đánh giá cao.

-Đảm bảo uy tín, xác thực nếu đơn vị đăng tin là chất lượng.

Tuy nhiên, vẫn tồn tại 02 nhược điểm

-Tin giả để lấy data của một số môi giới không trung thực.

-Vì có nhiều website thương mại điện tử nên bạn phải tốn thời gian để lựa chọn dù đã lọc theo tiêu chí.

Thổ Kim
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.