Câu hỏi: Tôi có 1 miếng đất thuộc huyện Bình Chánh, muốn làm giấy chủ quyền cần phải có những thủ tục gì, gặp những cơ quan nào để giải quyết? [email protected] Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Trả lời:

Theo câu hỏi của bạn chúng tôi hiểu là bạn muốn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chúng tôi không rõ đất của bạn là đất loại gì và không rõ tình trạng đất của bạn như thế nào cho nên chúng tôi chỉ có thể trả lời tổng quát như sau :

1) Nếu bạn chưa kê khai đăng ký QSDĐ thì bạn phải thực hiện thủ tục kê khai đăng ký QSDĐ để được cấp GCN QSDĐ theo Thông tư số : 1990/2001 TT-TCĐC của Tổng Cục Địa Chính ngày 30/11/2001 hướng dẫn đăng ký đất đai, lập hồ sơ địa chính và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.Bạn sẽ đăng ký QSDĐ tại Ủy ban nhân dân xã nơi có đất mà bạn đang sử dụng, đây là điều kiện để cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bạn.

2) Cơ quan bạn phải liên hệ để làm các thủ tục xin cấp GCNQSD đất ở là : UBND Huyện Bình Chánh – TPHCM.

3) Những thủ tục liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bạn được quy định tại Quyết định số : 04/2003/QĐ-UB ngày 06/01/2003 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh do vậy bạn cần tham khảo kỷ nội dung hướng dẫn các thủ tục tại UBND Huyện Bình Chánh.

4) Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất gồm có:
- Đơn xin cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất. (theo mẫu quy định tại Nghị định số 60/CP ngày 05/7/1994 của Chính phủ , được viết tắt là giấy chứng nhận)

- Các giấy tờ hợp lệ chứng minh quyền sử dụng đất, Bản sao hộ khẩu, CMND.

- Sơ đồ lô đất xin cấp giấy Chứng nhận Quyền sử dụng đất, có xác nhận của các hộ liền kề.

- Hồ sơ được xác nhận của phường, xã được chuyển lên UBND quận kiểm tra.

Chủ tịch UBND cấp quận ký giấy chứng nhận, ký phiếu chuyển cơ quan Thuế hoặc xác nhận "Chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính". Sau đó chuyển giấy chứng nhận (bản cấp cho sở hữu chủ) này về UBND cấp xã để phát hành

Nguồn: Công ty Vinalaw - 17 Trần Khánh Dư, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM

Cafeland.vn - Theo Megagroup
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.